Dạ Tiệc Gây Quỹ “Hội Bảo Trợ Ơn Gọi - Sydney”

Tối thứ sáu 26/10 vừa qua, hơn 500 quan khách cùng các ân nhân và giáo dân đã đến Nhà Hàng Crystal Palace, Canley Heights về phía Tây Bắc Sydney, để tham dự Dạ Tiệc Gây Quỹ “Hội Bảo Trợ Ơn Gọi” do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney tổ chức.

Mở đầu Dạ Tiệc, MC Nguyễn Thành Quang đã mời tất cả mọi người cùng đứng và hát bài “Lời Nguyện Truyền Giáo” nhắc nhở sứ vụ rao truyền Lời Chúa thuộc về tất cả mọi người, không phải của riêng ai.

Tiếp theo, ông Hoàng văn Hùng, Chủ Tịch HBTƠG, báo cáo sinh hoạt của Hội. Tuy Quĩ còn rất khiêm tốn, nhưng vời lòng nhiệt thành và sự cộng tác của toàn Hội Đồng Mục Vụ, trong năm qua, Hội đã giúp đỡ cho 299 Tu Sinh đang theo đuổi ơn gọi, nhất là tại miền Bắc Viêt Nam, với tổng số tiền là 35,820.00 Úc Kim.

Hội cũng đã trích quỹ 8,280.00 Úc kim để nâng đỡ cách riêng 69 Tu Sinh hiện vẫn chưa tìm đuợc Qúi Ân Nhân Bảo Trợ.

Sau đó, Cha Nguyễn Khoa Toàn, Tuyên Úy Trưởng kiêm Tuyên Úy Đặc Trách Hội đã ngỏ lờì cám ơn đến Quí Ân Nhấn đã tích cực hỗ trợ Hội về tinh thần lẫn vất chất. Ngài cũng đề nghị Hội nên chú tâm nhiều hơn đến các dòng tu nữ tại miền Bắc Việt Nam nơi có nhu cầu cần đuợc bảo trợ cấp thiết hơn lúc nào hết.

Nhân dịp này, Ngài cũng đã nhắc nhở là Ơn Gọi không phải chỉ bắt đầu khi vào tu viện hay tập viện, nhưng là khi được sai đi. Vì thế, ngoài việc bảo trợ, mọi người cần nên BẢO VỆ ơn gọi bằng cách nâng đỡ về mặt tinh thần những linh mục và tu sĩ, nhất là những ai đang phục vụ Cộng Đồng.

Ông Đỗ Ngọc Việt cũng đã thay mặt Hội Đồng Mục Vụ cám ơn Ban Chấp Hành Hội đã năng nổ tích cực nhất là đã vuợt qua nhiều khó khăn để tổ chức thành công buổi dạ tiệc gây qũy này.

Phần văn nghệ giúp vui do các ca sĩ trong và ngoài Cộng Đồng đảm trách. Đặc biệt, các em trong một ban nhạc trẻ ‘cây nhà lá vuờn’ đã trình bày nhiều nhạc khúc ngoại quốc quen thuộc đã được các bạn trẻ tán thưởng nồng nhiệt.

Buổi Dạ Tiệc đã chấm dứt lúc 11 giờ đêm sau khi Ban Tổ Chức tổng kết Phần Ký Sổ Vàng quyên đuợc là $11,800.00 Úc kim.