HongKong (ZENIT) - Các tham dự viện trên khắp thế giới đã gặp nhau trong Hội nghị về Thánh Kinh cho người Công Giáo Trung Quốc để bày tỏ sự dấn thân sâu sắc về đời sống thiêng liêng của họ và làm chứng cho Lời Chúa nhằm chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám Mục thế giới sắp tới.

Các đại biểu đã đến tham dự Hội nghị do Hội Liên hiệp Thánh Kinh Công Giáo Trung Quốc tổ chức với chủ đề “Những kinh nghiệm Xây dựng Cộng đoàn bằng Lời Chúa” diễn ra tại Macau từ ngày 1 đến 5/11 vừa qua.

trong tuyên bố hôm 11/12 cho hay có hơn 110 tham dự viên nói tiếng Hoa từ hơn 15 nước đã đến tham dự Hội nghị Macau và quyết định phối hợp những sáng kiến mục vụ của họ với Giáo hội Hoàn vũ, nhất là Năm Thánh Phaolô từ Tháng 6 2008-2009 và Thượng Hội đồng Giám Mục Thế giới về Thánh Kinh vào tháng 10 năm tới.

Các đại biểu cũng quyết định sử dụng tốt hơn công nghệ và phương tiện truyền thông để phổ biến việc đọc Kinh Thánh và chia sẻ tài nguyên bằng cách lập ra ngân quỹ dành cho các nước hạn chế nguồn lực.

Trong thư gửi cho Hội nghị, Đức Cha Arturo Bastes của Sorsogon, Phi Luật Tân, Điều hợp viên Ban chấp hành Liên hiệp Thánh Kinh Công Giáo, đã bày tỏ hy vọng của ngài rằng Lời Chúa sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho người Trung Hoa.