Năm Mân Côi: kêu gọi các nhạc sĩ Công Giáo sáng tác về Kinh Mân Côi

Kính thưa qúi linh mục, nam nữ tu sĩ và toàn thể các nhạc sĩ Công giáo Việt Nam

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II ngày 16-10-2003 đã chọn năm nay là Năm Mân Côi và thúc đẩy toàn thể Dân Chúa học hỏi Kinh Mân Côi để qua đó liên kết với Đức Kitô. Đức Thánh Cha cũng ra một thông điệp giải thích và đưa chính kinh nghiệm sống của Ngài, và dạy chúng ta làm thế nào có thể chiêm niệm qua Kinh Mân Côi để thấu triệt được các Mầu Nhiệm về Cuộc Đời của Đức Kitô, qua đó dẫn ta vào sự sống thánh thiêng theo gương Đức Trinh Nữ Maria.

Nhằm phổ biến sau rộng sứ điệp của Đức Thánh Cha tới mọi giới, VietCatholic đã thực hiện xong 2 CD về sứ điệp của Đức Thánh Cha nêu trên.

Nhân dịp này, chúng tôi cũng muốn khơi động lên một bầu khí vui mừng hân hoan giúp người Công Giáo Việt Nam tiếp nhận sứ điệp “Kinh Mân Côi của Đức Maria” với tấm lòng con thảo chân thành và tâm tình cầu nguyện thiết tha: Chúng ta hợp cùng Mẹ Maria ca tụng hồng ân Thiên Chúa.

Trong ý hướng đó, VietCatholic đã có hân hạnh được sự cộng tác của một số các nhạc sĩ tên tuổi sau đây ở Việt Nam như: LM nhạc sĩ Kim Long, LM nhạc sĩ Đỗ Xuân Quế, LM nhạc sĩ Duy Thiên, LM nhạc sĩ Nguyễn Thanh, v.v… và các nhạc sĩ ở hải ngoại như: LM nhạc sĩ Đỗ bá Công, LM nhạc sĩ Văn Chi, LM nhạc sĩ Nguyễn văn Tuyên, nhạc sĩ Lê Quang, nhạc sĩ Phạm đức Huyến, v.v… mỗi vị sẽ sang tác một bài thánh ca về Kinh Mân Côi với các ý tưởng đã được Đức Thánh Cha gợi ý hầu giúp chúng ta cầu nguyện sốt sắng.

Có một số vị được mời cộng tác đã góp ý với chúng tôi là: nhân dịp này nên mời thêm sự cộng tác rộng rãi hơn nữa để tất cả các nhạc sĩ Công giáo mà chúng tôi chưa có dịp liên kết đóng góp những sáng tác mới của các vị đó cho Vườn Hoa Mân Côi năm nay chan hòa mầu sắc tươi thắm. Do đó chúng tôi xin được kính mời tất cả các nhạc sĩ Công Giáo ở quốc nội cũng như hải ngoại tham gia đóng góp các sáng tác mới của mình vào “CD Tán Tụng Kinh Mân Côi”. Qúi vị có ý kiến bổ túc xin liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ: *** info@vietcatholic.net Những bài được chọn sẽ được thâu vào "2 CD Thánh Ca Kinh Mân Côi". Những bài được chọn lựa sẽ có phần thưởng thù lao tượng trưng.

Chúng tôi cũng đã mời được một số ca sĩ Công Giáo tên tuổi sẵn sàng cộng tác với chúng tôi để trình bày những bản thánh ca cho 2 CD này, trong đó gồm có Khánh Ly, Như Mai, Ngọc Huệ, Kim Thúy, Kim Cúc, và các Ban hợp xướng như các Nữ Tu Dòng Mến Thánh Giá (tại VN) v.v…

Nghe thử trích đoạn Sứ Điệp Kinh Mân Côi của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong 2 CD (dài 2 tiếng đồng hồ) của VietCatholic sắp phát hành:



***LM Trần Công Nghị tóm lược về Kinh Mân Côi của ĐTC
***ĐTC giải thích về 10 Kinh Kính Mừng do Minh Phượng đọc
***ĐTC giới giải thích về 5 Mầu Nhiệm Sáng do Kim Thúy đọc
***ĐTC giải thích về Mầu Nhiệm Vui do Bích Vân đọc
***ĐTC nói: Kinh Mân Côi dẫn chúng ta hợp nhất với Đức Kitô do Quyên Anh đọc

Chúng tôi mong đón nhận ý kiến và đóng góp của quí vị