Cha Fernando Suarez trong một nghi thức chữa lành ở Manila
Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Phi đã lên tiếng yêu cầu một linh mục chấm dứt những cuộc chữa bệnh lôi cuốn hàng chục ngàn tín hữu Công Giáo.

Đức Tổng Giám Mục Oscar Cruz của tổng giáo phận Ligayen-Dagupan, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Phi đã yêu cầu cha Fernando Suarez ngưng những cuộc chữa bệnh khổng lồ trong tổng giáo phận của ngài sau những cáo buộc của báo chí cho rằng những cuộc chữa bệnh này có thể mở ra những lạm dụng như “mê tín dị đoan, hoảng loạn, và cuồng tín”. Ngài cũng bày tỏ lo âu về việc bày bán các đồ vật đã được làm phép và vấn đề sử dụng qũy thu được từ việc bán những vật này.

Cha Suarez là một người gốc Phi nhưng hiện nay định cư tại Canada. Ngài nổi tiếng về tài chữa bệnh và đã lôi cuốn được đông đảo người Công Giáo Phi.

Đức Tổng Giám Mục Cruz là vị Giám Mục thứ hai tại Phi lên tiếng yêu cầu cha Suarez chấm dứt những cuộc chữa bệnh. Trước đó, Đức Cha Jose Oliveras của giáo phận Bulacan cũng đã đưa ra lệnh cấm. Tuy nhiên, các Giám Mục khác vẫn để cho cha Suarez cử hành các nghi thức chữa lành.