HẢI PHÒNG -- Cách Thị xã Uông Bí tỉnh Quảng Ninh khoảng hơn hai mươi cây số, tại nơi đây là mỏ than Vàng Danh, có một cộng đoàn Kitô hữu khoảng một trăm hai mươi người. Được biết nơi đây có khoảng mười nghìn công nhân từ các tỉnh xa như Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang.. trong số đó có lẽ còn rất nhiều người Công Giáo nữa.

Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện lo công việc di dân của Giáo Phận được Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên sai đi để tiếp cận với số người Công Giáo đang sinh sống tại đó. Cha đã đến dâng Thánh lễ cho cộng đoàn này cùng với sự cộng tác rất đắc lực của anh chị em Đạo Binh Đức Mẹ Giáo Phận Hải Phòng.

Thao thức của Cha Kiện, cũng như ý nguyện của Đức Giám mục Giáo Phận sẽ đặt nơi cộng đoàn này làm điểm truyền giáo. Bài chia sẻ của Cha cũng là thao thức của cộng đoàn trong tương lai sẽ có một họ đạo Vàng Danh để có nhiều anh chị em có nơi sinh hoạt Tôn Giáo, cũng như làm sao có được ngôi nhà nguyện nhỏ để mọi người lui tới cầu nguyện và tham dự Thánh Lễ. Mọi ngươi trong cộng đoàn Vàng Danh hôm nay rất vui và phấn khởi vì sự động viên của Cha, mọi người sẽ cùng cầu nguyện để những dự định của mọi người sớm được thực hiện.

Xin Chúa cho Cộng đoàn Đức Tin này càng ngày càng phát triển trong cánh đồng truyền Giáo của Giáo Phận.