VATICAN (Zenit.org). Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI xin sự đối thoại và lòng bao dung để vượt qua con khủng hoảng Tây Tạng.

“Tôi theo dõi với lòng lo âu sâu sắc những tin tức trong những ngày này đến từ Tây Tạng. Tâm hồn phụ tử của tôi cảm thấy buồn phiền và đau khổ trước sự đau khổ của quá nhiều người.” Đức Giáo Hoàng đã nói như trên sau buổi tiếp kiến chung Thứ Tư hàng tuần 19/3 trong Đại Thính Đường Phaolô VI.

Những bạo loạn chống cai trị 57 năm Trung Hoa của vùng này đã mang lại một sự đàn áp thẳng tay của các thẩm quyền Trung Hoa, đang khi sư lo âu lan rộng vào trong những tỉnh lân cận với dân chúng đông đảo Tây Tạng.

Những phản đối bắt đầu tại thủ đô tuần trước để đánh dấu kỷ niệm cuộc khởi nghĩa thất bại 1959 chống quyền cai trị Trung Hoa.

“Mầu nhiệm sự thương khó và sự chết của Chúa Giêsu, mà chúng ta sống lại trong Tuần Thánh này, giúp chúng ta nhạy cảm đặc biệt với tình huống của họ,” Đức Thánh Cha khẳng định. “Với bạo lực, những vấn đề không được giải quyết, chỉ trầm trọng thêm.”

Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện xin “Thiên Chúa toàn năng, nguồn mạch ánh sáng, soi sáng tâm trí mọi người và ban cho mỗi người sự can đảm chọn lựa con đàng đối thoại và bao dung.”