Lahore (AsiaNews) - Ủy Ban Quốc Gia về Công lý và Hòa bình (NCJP) đã tổ chức một chương trình giáo dục hòa bình được phát thảo nhằn nói đến lòng khoan dung, bạo lực và chủ nghĩa cực đoan ở đất nước này nhằm cần thiết của sự hòa hợp. Giai đoạn đầu của đề án nói về hòa bình quy tụ 34 người Nam và Nữ trong đó có 10 người Hồi giáo.

Đức Cha John Saldanha, Giám Mục của Lahore, đã chào đón các tham dự viên đến nhà thờ chính tòa, thúc giục họ cống hiến cho công lý và đối thoại.

Cha Emmanuel Yousaf, Giám đốc NCJP cho hay: “Chúng ta đang cố gắng cổ võ cho một đường hướng hòa bình hướng đến biến chuyển xã hội và mang lại ổn định như một số nơi trong nước như Punjab, Sindh và tỉnh biên giới Tây Bắc. Các tham dự viên yêu chuộng hòa bình và đây mới là vũ khí chống lại sự suy tàn của Pakistan”.

Thư ký Điều hành Peter Jacob của NCJP thì cho hay: “Bạo lực đã bộc lộ trong xã hội chúng ta. Nhưng đây chính là thời điểm để thấy những gì hòa bình có thể làm được. Đối thoại và phi bạo lực là nền tảng mà mỗi tôn giáo giảng dạy và chúng ta cần phải đưa ra thực hành những gì lương tâm chúng ta mách bảo”.