PORTLAND, Oregon - Chúa Nhật 04-5-08, lúc 4 giờ chiều, Đức Giám Mục Kenneth Steiner phụ tá Tổng Giám Mục Portland đã chủ sự Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 75 em lóp 11 giáo lý, tại Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang. Có trên 500 giáo dân tham dự thánh lễ để cầu nguyện và chào đón các em nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức, Quý Cha Mẹ Đở Đầu, Quý Linh Muc và Đức Cha Chủ Tế tiến vào Cung Thánh.

Bài đọc thứ nhất: Khi đến ngày lể Ngũ Tuần, mọi người đang tề tựu ở một nơi, bổng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đày cà căn nhà, nơi họ đang tụ họp. Ròi họ thấy xuất hiên những hình lưỡi going như lưỡi lửa tản ra đậu xuống trên từng người một, và ai nấy đều được tràn đày ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tuỳ theo khả năng Thánh Thần ban cho.

Bài đọc thứ hai:, Không ai có thể nói rằng: Đức Giê Su là Chúa, nếu người ấy không ở trong Thần Khí. Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người.

Trong bài Tin Mừng có đoạn chép rằng: Vào chiều ngaỳ ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kính, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Chúa Giê Su đến đứng giữa các ông mà nói: ‘ Bình An Cho anh Em’ Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được nhìn thấy Chúa. Người lại nói: ‘Bình An cho Anh Em’! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em’ Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: ‘ Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha, anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ. ’

Trong phần giảng huấn Đức Giám Mục đã gợi ý để các em nêu lên những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta, một trong những ân huệ quan trọng nhất đó là Hồng Ân Cứu Độ. Chính Chúa đã hạ sanh nơi nghèo khó, chịu cực hình và chết trên Thập Giá, để cho chúng ta được sống lại với Ngài.

Để chuẩn bị tâm hòn đón Chúa Thánh Thần tất cả cùng hát kinh Càu Xin Chúa Ngôi Ba:

Xin Chúa Ngôi Ba đoái thương viếng thăm, soi lòng con đây u mê tối tăm.
Hộ giúp con cầm trí cầu xin nên, mỡ miệng cao rao thánh danh Người luôn
Thêm sức cho con phá tan chước ma,xua đàn Satan quân ra rất xa.
Nhờ Chúa bênh vực dẫn đàng chỉ huy.
Để con được yên trí không sợ nguy. A-men.


Tiếp theo đó Đức Giám Mục đã lần lượt đặt tay và xức dầu lên đàu các em để ban Bí Tích Thêm Sức, Ngài nói: My dear friends, in baptism God our Father gave the new birth of internal life to his chosen sons and daughters.Let us pray to our Father that he will pour out the Holy Spirit to strengthen his sons and daughters with his gifts and anoint them to be more like Christ the Son of God."

Một em đại diện lớp 11 giáo lý đã dâng lời càu nguyện với tâm tình như sau: Lạy Chúa,qua Bí Tích Thêm Sức chúng con vừa lãnh nhận,xin cho chúng con được tràn đày sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để chúng con biết hăng hái và can đãm sống đức tin và làm chứng nhân cho thời đại chúng con.

Sau cùng đại diện phụ huynh và đại diện các em đã ngỏ lời cảm ơn Đức Giám Mục,Quý cha đồng tế đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Phụ huynh và học sinh củng xin ghi ơn quý cha,quý thầy cô đã cộng tác trong việc giãng dạy con em trong suốt 11 năm qua, để giờ đây các em được trưởng thành trong đức tin, sẳn sàng dấn thân phục vụ cộng đoàn Dân Chúa.

Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới.
Con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con.
Rồi một ngày Thánh Thần Chúa đã đến thánh hiến con cho Ngài
Sai con đi khắp mọi nơi,rắc gieo tin vui cho muôn người
.

Thánh lễ được kết thúc sau phép lành của Đức Giám Mục, mọi người được mời ở lại chụp hình lưu niệm và dự tiệc trà chung vui với các em và gia đình tại Hội Trường Giáo Xứ.