Thuật Diệt Trừ Ma Quỷ Tái Xuất Hiện Ở Châu Âu

Trước Những Cơn Bệnh Mới Lạ Kỳ Của Thời Đại, Hàng Trăm Linh Mục Được Huấn Luyện Để Diệt Trừ Ma Quỷ

Trong số ra ngày 10 tháng 2 năm 2008 trên tờ báo Bưu Điện Washington (The Washington Post), hai ký giả Craig Whitlock và Sarah Delaney đã cho ra bài viết nguyên bản tiếng Anh có nhan đề "Exorcisms makes a comeback in Europe" mà nay xin được phép tóm lược lại như sau:

POCZERNIN, Ba Lan - Một ngôi làng với gió thổi lồng lộng ở Ba Lan đang phải gánh chịu sự xâm nhập của ma quỷ và các loài yêu tinh ma quái, nhờ một vị Linh Mục vốn tin rằng Cha có thể đánh bại ma quỷ.

Cha Andrzej Trojanowski
Cha Andrzej Trojanowski, một người Ba Lan ăn nói nhỏ nhẹ, đang dự định xây nên một "ốc đảo tâm linh" (spiritual oasis) vốn sẽ phục vụ như là một trung tâm duy nhất chuyên việc diệt trừ ma quỷ lẫn các loại tà ma có một không hai tại riêng lục địa Âu Châu này.

Với sự cho phép của Đức Tổng Giám Mục bản quyền và sự hổ trợ về mặt thần học từ Tòa Thánh Vatican, trung tâm này sẽ hổ trợ cho rất nhiều người Ba Lan hiện đang phải gánh chịu sự ám hại và xâm nhập của ma quỷ hay các loại tà ma, phù phép khác - vốn ngày càng gia tăng lên tại quốc gia nhiều người Công Giáo này.

Cha Trojanowski - người đã từng làm việc trong tư cách là một chuyên gia trừ quỷ suốt hơn bốn năm nay cho biết:

"Đây là công việc của tôi, và đây cũng là mục đích của tôi - vì tôi muốn giúp đỡ cho những người bị ma ám quỷ nhập. Có rất nhiều nhóm người đã bị ma quỷ ám mà không thể thoát ra được sau khi phải trải qua rất nhiều cách chữa trị khác nhau, và giờ đây họ đang cần có sự yên bình."

Nghệ thuật trừ quỷ - một thứ nghi thức mà Giáo Hội dùng để khai trừ các loại ma quỷ, hay các loài ác khí vốn tra tấn các linh hồn - đang xuất hiện trở lại nơi những vùng có dân số Công Giáo đông ở Châu Âu. Vào Tháng 7/2007 vừa qua, đã có hơn gần 300 thuật viên trừ quỷ tham dự Đại Hội Quốc Tế của Các Chuyên Gia Trừ Quỷ (International Congress of Exorcists) lầnt hứ 4 tại thành phố Czestochowa ở Ba Lan.

Hiện tại ở đất nước Ba Lan đang có gần 70 Linh Mục chuyên huấn luyện cho những học viên về các cách diệt trừ ma quỷ lẫn các tà ma phù phép khác, và con số này đã gia tăng lên gấp đôi so với 5 năm về trước. Theo ước tính, hiện có khoảng 300 chuyên gia trừ quỷ ở Ý Quốc.

Nổi tiếng nhất trong số họ vẫn là Cha Gabriele Amorth [mà người viết tôi lần trước có đề cập đến rất nhiều lần - ND], thuộc Dòng Phaolô, 82 tuổi, người thực hiện việc trừ quỷ hằng ngày tại Rôma, và cũng là vị Khoa Trưởng của Hiệp Đoàn Các Linh Mục Trừ Quỷ ở Châu Âu.

Cha Amorth cho biết:

"Giờ đây người ta đã không còn cầu nguyện nữa, họ không còn đến Nhà Thờ nữa, và họ đã không còn tìm đến tòa giải tội nữa, chính vì thế mà ma quỷ rất dễ dàng xâm nhập vào họ, khiến cho họ phải tôn thờ vào ma quỷ, thích thú vào những gì thuộc về ma quỷ và phù phép, và từ đó mất đi niềm tin vào Chúa Giêsu."

Cha Amorth cùng các Linh Mục khác cho biết sở dĩ có sự phục hồi của nghệ thuật trừ ma quỷ là do sự khích lệ của Vaticăn, vốn vào năm 1999 đã chính thức tu chính và tán thành nghệ thuật trừ quỷ này lần đầu tiên trong suốt gần hơn 400 năm nay.

Thánh Francis Borgia Đang Diệt Trừ Ma Quỷ
Mặc dầu Vaticăn chính thức từ chối các bản báo cáo vào Tháng 12/2007 vừa qua có liên quan đến chiến dịch huấn luyện ra thêm nhiều chuyên gia trừ quỷ nữa, thì những người ủng hộ cho biết rằng những nổ lực bán chính thức đã được khởi sự dưới thời của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, vì chính bản thân Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị - chính Ngài cũng là một chuyên gia diệt trừ ma quỷ, và giờ đây xu hướng đó được gia tăng hơn nữa dưới thời của Đức đương kim Giáo Hoàng - Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô 16. Một trường Đại Học Công Giáo ở Rôma đã chính thức có những khóa dạy về nghệ thuật diệt trừ ma quỷ, lẫn các loại tà ma yếm khí vào năm 2005, và đã thu hút rất nhiều sinh viên trên khắp cả thế giới.

Một trong những chuyên gia tuyển lựa các học viên mới vào nghề diệt trừ ma thuật đó là Cha Wieslaw Jankowski - người có bằng Tiến Sĩ về Thần Học Tâm Linh (Spiritual Theology) và cũng là một Linh Mục thuộc Học Viện Nghiên Cứu về Gia Đình (Institute for Studies on the Family) - một trung tâm tư vấn bên ngoài Warsaw.

Cha nói:

"Các Linh Mục tại Học Viện ý thức được rằng các ngài phải cần có một chuyên gia trừ quỷ trong số các nhân viên của Học Viện, sau khi diện đối với việc có rất nhiều người bị quỷ nhập, ma ám đến học ở Học Viện. Những trường hợp điển hình gồm có những loại người, vốn đã quay mặt đi với Giáo Hội Công Giáo, để điên cuồng lao theo các cách chữa trị của Nhóm Giáo Phái Thời Đại Mới (New Age), hay những tôn giáo khác, hoặc thứ tôn giáo dùng đến các câu thần chú, kêu ma gọi hồn, hay những người nghiện ngập Internet, và những người bị lôi cuốn vào môn Yoga [mà người viết tôi đã từng có lần đề cập đến - ND] - thì những loại người này chính là những đối tượng rất nguy hiểm cho sự xâm nhập và khống chế của ma quỷ lẫn các loại tà ma ghê rợn khác."

Cha cho biết thêm:

"Thì đâu chính là một thứ dịch vụ vốn rất được cần đến. Con số người cần đến sự giúp đỡ ngày càng gia tăng lên ở tốc độ chóng mặt."

Cha Jankowski đã trích dẫn lại trường hợp của một người đàn bà yêu cầu đòi phải ly dị chồng của bà cho bằng được chỉ vài ngày sau khi cả hai cùng lập lại lời khấn hứa trong kỷ niệm lần thứ 40 Lễ Cưới của hai người.

Theo Cha cho biết:

"Điều đáng ngạc nhiên và nghi ngờ nhất vẫn là việc bà đã đột ngột bất thần có sự căm ghét chồng bà đến cực độ khác thường, người mà vài ngày trước kia bà nói rằng: bà yêu thương da diết và say đắm. Theo cách mà Cha đón nhận sự việc thì ma quỷ đã và đang hiện diện nơi bà, và nó đang ra tay hành động một cách lộ liễu lạ thường. Làm thế nào mà các bạn có thể giải thích được, khi chỉ trong khoảng cách có vài tuần, thì tự dưng bà lại phát sinh ra sự căm ghét chồng của bà đến cực độ như vậy, khi ông chồng của bà ta lại là một người rất tốt và mẩu mực?"

Cha Jankowski cho biết Đức Tổng Giám Mục đã cho phép Cha thực hiện thuật trừ ma quỷ nơi bà này từ hồi Tháng 10/2007 vừa qua, và Cha đã bận rộn kể từ thời gian đó cho đến giờ

Các chuyên viên diệt trừ ma quỷ cho biết họ đã giúp đỡ rất nhiều người và mỗi người có mật độ bị ma ám quỷ nhập rất khác nhau. Chỉ có một số nhỏ là hoàn toàn bị xâm chiếm bởi ma quỷ và thần phép, vốn có thể khiến cho họ thực hiện hay trổ tài ra sức mạnh phi thường khác người, hay có thể nói ra các thứ ngôn gữ lạ kỳ, hoặc nói tiếng dội ra trước sự hiện diện của các vật linh thiêng, hay có thể khuất phục hoặc chế ngự những người khác bằng một mùi hôi thối rất khó chịu và ngạt thở.

Trong những trường hợp này thì các chuyên gia diệt trừ ma quỷ phải đương đầu trực tiếp với ma quỷ, bằng cách dùng đến sức mạnh cho phép của Giáo Hội để khai trừ nó ra khỏi sự xâm nhập vào cơ thể con người. Hoặc đối với những trường hợp nhẹ hơn, thì các vị Linh Mục thực hiện việc trừ quỷ bằng việc dùng đến "lối diệt trừ ma quỷ nhẹ nhàng hơn" đó là lời cầu nguyện để đem người đó ra khỏi sự ảnh hưởng và xâm chiếm của ma quỷ trong cuộc đời của họ.

Các chuyên gia trừ quỷ cho biết họ rất cẩn thận khi phải tìm cách tránh chữa trị cho những người bị bệnh tâm thần, và họ thường xuyên tham vấn với các chuyên gia tâm lý học và các bác sĩ. Trong khi đó thì cách chữa trị theo phương pháp y học thông dụng thì lại bỏ qua hay xem nhẹ đến hình thức chữa trị bằng tâm linh.

Cha Trojanowski cho biết:

"Cách chữa trị của tôi là được dựa trên nền tảng của tâm linh, vốn không thể nào có thể thay thế được bởi bất kỳ các cách chữa trị về mặt y dược học nào. Tôi không dừng lại ở mức độ chỉ chú ý đến các triệu chứng không mà thôi, mà tôi còn quan tâm rất sâu sắc đến tâm hồn của bệnh nhân nữa. Trong tư cách là một vị Linh Mục, tôi cứ hỏi đi hỏi lại những câu hỏi mà một bác sĩ bình thường sẽ không bao giờ hỏi bệnh nhân."

Cha Trojanowski là Linh Mục ở thành phố cảng Szczecin ở Ba Lan. Cha cho biết mỗi tuần Cha chữa trị cho khoảng 20 người - những người thuộc loại quỷ ám rất nặng, do đó Cha cần có thêm chổ rộng thoáng hơn để chữa trị họ một cách đúng đắn và đến nơi đến chốn. Tại trung tâm diệt trừ ma quỷ của Cha, mọi người đều có thể đăng ký vào và ngày và nhận được sự chữa trị ngay lập tức.

Các kế hoạch xây dựng nên Trung Tâm Diệt Trừ Ma Quỷ đã được công bố vào Tháng 12/2007 vừa qua sau khi Đức Tổng Giám Mục đã cho phép xây dựng trung tâm đó ngay trên vùng đất của Giáo Hội ở Poczernin - một ngôi làng được bao quanh bởi các cánh đồng bắp khoảng 20 dặm bên ngoài thành phố cảng Szczecin ở Ba Lan.