Montreal, Quebec - (Marketwire) - Phát biểu trước giới lãnh đạo và hơn 1.000 thành viên của Hiệp sĩ Đoàn Kha Luân Bố (Knights of Columbus) cùng gia đình họ trong Hội nghị Thường niên lần thứ 126 được tổ chức ở Quebec, Đại Hiệp sĩ Carl Anderson đã nêu bật những thành quả của tổ chức trong những năm qua, và đưa ra viễn tượng cho tương lai trong đó các giá trị đóng vai trò then chốt. Bài diễn văn cũng đã được truyền hình trực tiếp qua hệ thống truyền hình Công Giáo ở Canada, Hoa Kỳ và truyền khắp thế giới qua truyền thanh và truyền hình EWTN.

Sau khi nghe lời chúc mừng gửi đến các hiệp sĩ của Đức Thánh Cha qua Đức Hồng y Quốc vụ Khanh, và các Tổng Thống Hoa Kỳ, Mêxicô và Phi Luật Tân, Ông Anderson có bài phát biểu trong đó nêu bật công tác từ thiện phi thường của tổ chức này đã làm trong năm qua, với tổng số hơn 144 triệu Mỹ kim và hơn 68 triệu giờ dâng tặng cho công tác từ thiện bởi 1,75 triệu hiệp sĩ trên thế giới.

Ông Anderson cũng kêu gọi người Công Giáo “hãy chiếu rọi một vệt sáng ngăn cách giữa chính họ và tất cả các chính trị gia bảo vệ cho phán quyết hợp pháp hoá phá thai Roe v. Wade (của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ)”. Ông nói: “Hãy hình dung nếu trong năm nay hàng triệu cử tri Công Giáo nói ‘không’ – nói không với mỗi ứng viên của đảng chính trị ủng hộ phá thai. Đã đến thời điểm chúng ta chấm dứt ủng hộ cho các chính trị gia phò phá thai, và thời điểm mà chúng ta bắt đầu yêu cầu họ ủng hộ chúng ta. Ứng viên hoặc đảng phái chính trị nào có thể trụ lại được khi mất hàng triệu cử tri Công Giáo trong kỳ bầu cử này hay kế tiếp?”

Ông đưa ra kết luận: “Các cử tri Công Giáo có sức mạnh để chuyển biến nền chính trị của chúng ta. Và nếu các công dân tín hữu có thể xây dựng nền chính trị mới, là nền chính trị được xây dựng trên nền văn hoá mới của sự sống. Có hơn 150 triệu người Công Giáo ở Bắc Mỹ và nếu chúng ta cùng nhau đứng lên và đòi hỏi các nhà chính trị của chúng ta tốt hơn, chúng ta có thể biến đổi nền chính trị. Và nếu chúng ta thực sự hy vọng về một nền văn hoá sự sống và một nền văn minh tình thương, thì chúng ta phải suy nghĩ trước và sau đó hành động trong những đường hướng mới”.