VINH - Trong tình hiệp thông và chia sẽ với Giáo Phận Hà Nội, Giáo xứ Thái Hà về những đau thương và mất mát vừa qua, 3000 giáo dân giáo xứ Kẻ Gai thuộc giáo phận Vinh đã tổ chức giờ chầu Thánh thể và thắp nến cầu nguyện hiệp thông với anh chị em giáo dân TGP Hà Nội.

Những đau thương và mất mát ấy cũng chính là đau thương và mất mát của chúng tôi. Bởi vậy, tuy là những vết thương đến ấy đến nay đã một ít nguôi ngoai, nhưng hậu quả và nỗi thất vọng mà chúng ta phải chịu một ngày một lớn mạnh hơn.

Hôm nay, là ngày lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ trong niềm vui có nỗi buồi. Như người ta thường nói: "niềm vui chia sẽ niềm vui lớn, nỗi buồn chia sẽ nỗi buồn vơi". Chúng tôi là giáo dân giáo xứ Kẻ Gai, Giáo hạt Cầu Rầm, Giáo phận Vinh. trong ngày vui mừng lễ Các Thánh này, giáo xứ chúng tôi đã tổ chức một giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện thật ý nghĩa, nghiêm trang với chủ đề cầu nguyện cho "Hoà bình và Công Lý".

Từ 20h30 đến 21h30 ngày 1.11.2008, trước giờ Chầu chúng tôi đã trình chiếu lại các hình ảnh của TKS, lời phát biểu của đức Tổng Giám Mục Ngô quang Kiệt với nhà cầm quyền Hà Nội và một số hình ảnh của thế giới lên án Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo, như những cuộc biểu tình phản đối thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong lần thăm Úc vừa qua, người dân Việt Nam tại Mỹ hướng về TKS...Trong vòng 60 phút tuy không phản ánh đầy đủ những hình ảnh và sự việc về TKS nhưng cũng giúp giáo dân xứ chúng tôi hiểu biết chia sẽ những mất mát với Các bạn và cầu nguyện qua lời bầu cử của các Thánh xin Chúa ban hoà bình và công lý ngự trị trên đất nước Việt Nam.