ĐỨC QUỐC - Bên trời tây lúc này vào buổi trưa, giờ cao điểm để mọi người nghỉ trưa chút ít và có thể dạo chuột vội vàng vào Internet đọc tin tức nóng hổi trong ngày.

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ các tin tức báo chí thế giới loan tin đi trên 128 kênh báo chí quốc tế về sự kiện xử án tại UBND phường Ô Chợ Dừa cho 8 vị Anh Hùng Thái Hà: bà Nguyễn Thị Việt, ông Lê Quang Kiện, bà Lê Thị Hợi, ông Phạm Trí Năng, anh Nguyễn Đắc Hùng, anh Thái Thanh Hải và 2 người đã bị giam giữ trước đây là bà Nguyễn Thị Nhi và bà Bà Ngô Thị Dung.

Tấm hình một em thiếu niên với dòng chữ “MẸ TÔI VÔ TỘI” đứng bên cạnh người cảnh sát to lớn đã diễn tả được tâm tình quyết tâm nhất của đoàn người biểu tình trước UBND phường, tấm hình này đã thay cho vạn lời nói.

Báo chí quốc tế đưa tin tức nóng hổi từ Việt Nam qua các Hãng Thông Tấn Xã lớn nhất thế giới: AP, AFP, DPA, Reuters và phải kể đến VietCatholic.net nữa:

- Vietnam court convicts Catholics in land dispute - Ben Stocking/AP
- Catholic protestors found guilty of property damage in Vietnam - Sahil Nagpal/TopNews
- Vietnam Catholics given suspended jail terms - cbnNews
- Vietnam court lets Catholic protesters walk free – The Standard
- Catholic protestors given light sentences in Vietnam – Summary - Earth Times
- Vietnam Catholics protest at land dispute trial - Reuters
- Comienza juicio contra ocho católicos que exigen devolución terrenos iglesias (tiếng Tây Ban Nha) - actualidad.terra.es
- Vietnamees proces tegen rk-demonstranten begint (tiếng Hòa Lan) - Katholieknederland
- Catholic Protesters Face Court In Vietnam - AFP
- Vietnamese Catholics on trial in land dispute case - Ben Stocking, AP
- Catholics on trial deny government allegations - Thuy Dung
- Thousands of Catholics confront police outside the court house - J.B. An Dang/ Vietcatholic.net

Đặc biệt phóng viên Ben Stocking (người đã bị công an Việt nam đánh tét đầu phải khâu vết thương lại) viết ngay 2 bài báo liên tiếp trong vòng 2 tiếng đồng hồ cho hãng thông tấn AP. Chính phóng viên này đã tung ra được tấm hình chụp trong phòng xử án. Tấm hình này cho thấy bộ mặt phũ phàng của csVN là công an cảnh sát hàng trên hàng dưới trong tòa có thể đông hơn thân nhân của 8 vị Anh Hùng được phép tham dự. csVN đang sợ hãi những người dân lành, nhưng dám hiên ngang làm chứng cho sự thật, cho công lý.

Nơi xa xôi chúng tôi theo dõi tin tức và kính phục 8 Anh Hùng Việt Nam vì đức tin, vì Giáo Hội, vì công bằng và vì làm chứng cho sự thật đã hiên ngang đối chọi với một sức mạnh bạo tàn, hủ hóa, tham nhũng, vô lương tâm, vô tổ quốc.

Chúng con cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội!