ISLAMABAD – Viên chức chỉ huy cảnh sát ở một tỉnh của Pakistan cho biết trong một cuộc hành quân hỗn hợp giữa Mỹ và Pakistan tại vùng giáp giới ba nước Afghanistan, Iran và Pakistan, lực lượng hành quân đã bắn hạ 7 thành viên Al Qaeda và làm bị thương 8 tên khác, trong đó có hai cậu qúy tử của Osama bin Laden.

Ông Sanaullah Zehri, phụ trách nội an của tỉnh Baluchistan tuyên bố trên đài truyền hình Pakistan rằng hai người con trai của bin Laden là Saad và Hamza đã bị thương, bị bắt và đang được điều trị tại bệnh viện ở Rabat.

Trước tin này, phát ngôn nhân tòa Bạch Ốc Ari Fleischer tuyên bố chúng tôi không có tin tức gì về vụ này. Ðại tá Roger King, phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ ở Bagram cho biết ông không thể xác nhận về nguồn tin hai con của bin Laden đã bị bắt. Ông cũng bác bỏ nguồn tin quân đội Hoà kỳ đã có cuộc hành quân hỗn hợp tại địa điểm trên.

Phát ngôn viên của bộ Nội Vụ Afghanistan cũng tuyên bố không có tin tức vì về vụ này.

Trong khi đó, các ký giả cố gắng đến Rabat để săn tin đều bị lực lượng an ninh Pakistan ngăn chặn lại cách đó 240 cây số.

Sau vụ bắt giữ nhân vật số ba của mạng lưới Al Qaeda là Khali Shaikh Mohammed, việc truy lùng Osama Bin Laden được tiến hành gắt gao hơn.

Saad bin Laden là con thứ 23 của Osama bin Laden. Nhân vật này là ngôi sao đang lên của mạng lưới khủng bố Al Qaeda và cũng nằm trong danh sách những người mà Hoa Kỳ cần bắt giữ nhất. Ðược biết Osama bin Laden có vài bà vợ và có 23 người con trai.