THỦ ĐỨC 01/01/2009 - Hôm qua 01/01/2008, Giáo Hội Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và cũng là ngày đầu năm mới Dương Lịch, Giáo Xứ Xuân Hiệp – hạt Thủ Đức Giáo Phận Sài Gòn đã mừng lễ Bổn Mạng của Giáo Xứ và mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo Xứ. Cha Bề Trên Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam đã chủ sự Thánh Lễ này, cùng đồng tế với Cha Giám Tỉnh còn có Cha Phó Giám Tỉnh, Cha Chánh Xứ Xuân Hiệp, Cha Giám Đốc Cộng Thể Học Viện Thần Học Rinaldi, Cha Tôma Trần Quốc Tuấn SDB – Nguyên Chánh Xứ Xuân Hiệp cùng Quý Cha trong Cộng Thể Salêdiêng Don Bosco Xuân Hiệp Thủ Đức.



Tham dự Thánh Lễ còn có Quý Thầy thuộc Học Viện Thần Học Rinaldi – Xuân Hiệp, Quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Dòng Đaminh Rosa Lima – Xuân Hiệp và đông đảo bà con Giáo Dân và những khách mời của Giáo Xứ. Trước Thánh Lễ là phần cung nghinh tượng Đức Mẹ từ khuôn viên Cộng Thể Don Rinaldi Xuân Hiệp tiến vào trong Nhà Thờ Giáo Xứ, Kiệu Đức Mẹ được trang trí rất rực rỡ với nhiều hoa nến để tôn vinh Đức Mẹ và được 4 Bà Mẹ Công Giáo của Giáo Xứ kiệu trên vai tiến vào trong Nhà Thờ.

Trong Bài Giảng Lễ, Cha Giám Tỉnh đã chia sẻ ý nghĩa của Lời Chúa trong ngày Mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, đồng thời ngài cũng kêu gọi mọi người hãy có lòng yêu mến và tôn kính Đức Mẹ với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của mỗi người Kitô hữu. Đặc biệt trong ngày đầu năm mới, mỗi người hãy biết chạy đến với Đức Mẹ, để xin Mẹ che chở, hướng dẫn và đồng hành với từng người trên bước đường của đời sống hàng ngày.

Sau Thánh Lễ, Vị chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Xuân Hiệp đã ngỏ lời cám ơn Cha Bề Trên Giám Tỉnh, Quý Cha, Quý Thầy Dòng Salêdiêng Don Bosco đã có những đóng góp cho việc hình thành và phát triển Giáo Xứ từ ngày thành lập cho đến nay, và hiện nay vẫn đang phục vụ và hướng dẫn đời sống thiêng liêng cho mọi người trong Giáo Xứ. Đồng thời Vị đại diện cũng ngỏ lời cám ơn đặc biệt đến Quý Dì thuộc hai hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán và Đaminh Rosa Lima trong Giáo Xứ cũng đã đóng góp những hy sinh tông đồ, dạy giáo lý, tập hát vv… cho việc thăng tiến những sinh hoạt của Giáo Xứ. Sau đó, một em thiếu nhi đại diện đã dâng lên Cha Bề Trên Giám Tỉnh lẵng hoa tươi thắm nói lên lòng biết ơn của toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa đối với Linh mục, Tu Sỹ Dòng Salêdiêng Don Bosco.

Ngỏ lời đáp từ, Cha Bề Trên Giám Tỉnh đã đại diện Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam chúc mừng Giáo Xứ trong ngày lễ Bổn Mạng cũng như dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Giáo Xứ. Đặc biệt Cha Giám Tỉnh cũng đã nói cho cộng Đoàn hiện trong Thánh Lễ hôm nay biết nguồn gốc mảnh đất của Giáo Xứ Xuân Hiệp đây chính là của Hội Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán đã đóng góp cho Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam để thành lập nên Giáo Xứ Xuân Hiệp ngày hôm nay. Qua đó, Cha Giám Tỉnh cũng đại diện Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam để cám ơn Quý Bề Trên cùng tất cả Quý Dì thuộc Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

Sau Thánh Lễ là bữa tiệc gia đình do Giáo Xứ Xuân Hiệp khoản đãi ngay tại khuôn viên của Giáo Xứ, và mỗi gia đình trong Giáo Xứ đều có người hiện diên cùng chung vui trong ngày lễ.