MELBOURNE - 25.1.2009 - Hầu hết các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại TGP Melbourne đều có tổ chức Thánh lễ đón Giao thưà Năm Kỷ Sửu, vào lúc 9 giờ tối Chuá nhật 25 Tháng 01 Năm 2009.

Xem hình ảnh

Riêng tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Our Lady) Maidstone, hai Cộng đoàn Our Lady và Martine đã cùng nhau tổ chức Thánh lễ đón giao thưà tại nhà thờ Our Lady.

Rất đông giáo dân hai cộng đoàn đã hân hoan về tham dự từ rất sớm. Đáp lời mời cuả Linh mục Phillip Lê Văn Sơn, tuyên uý cộng đoàn. Các linh mục Vincent Lê Thành Nhân, Vincent Lê Văn Hưởng, Cha khách Sơn từ Nha Trang VN đến cùng với cha phó xứ Our Lady đồng dâng Thánh lễ đón giao thưà, tạ ơn Thiên Chuá và Mẹ Maria rất thánh đã gìn giữ công đoàn trong năm qua, và cầu xin bình an cho mọi người trong năm mới Kỷ Sửu.

Trên cung thánh, Một cây mai vàng rực rỡ, được trang hoàng những phong bao nhỏ màu đỏ cùng với những bóng đèn màu nổi bật như báo hiệu muà Xuân dân tộc đã tới,

Buổi lễ đã được liên ca đoàn Our Lady và Martine với đông đảo ca viên đã làm cho buổi lễ giao thưà năm nay thật long trọng, với những bài ca ngợi Thiên Chuá, Chuá cuả muà Xuân.

Sau thánh lễ, là lời cám ơn và chúc Xuân đến các cha và cộng đoàn cuả ông Lê Văn Thanh, cộng đoàn đã lên nhận lộc Xuân qua kinh thánh do các linh mục đồng tế ban phát. Đặc biệt linh mục Lê Thành Nhân mang hoa từ Giáo xứ ngài phục vụ về để làm quà Xuân cho giáo dân Our Lady, nơi mà trước đây ngài đã từng phục vụ trong cương vị phó xứ.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ đón giao thưà. Ca đoàn đã vui hát bản “Ly rượu mừng” Trong niềm hân hoan cùng nắm tay nhau, để tay cùng chung tay chúc mừng năm mới, và cùng nhau tiến lên nhận hoa, món quà mừng Xuân cuả Linh mục Lê Thành Nhân tặng.

Ra khỏi giáo đường, những lời chúc Xuân cùng những tiếng cười vui, và không quên trao tặng nhau những lời chúc thật vui tươi đón mừng năm mới. Xuân dân tộc, Xuân cuả mọi người.