Ngày ơn Thiên Triệu 2009 tại giáo xứ Tuy Hòa Quy Nhơn

Như truyền thống hằng năm, giáo xứ Tuy Hòa đã cử hành ngày Chúa Nhật Chúa Chiên lành, ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi linh mục-tu sĩ cách long trọng và sinh động.

Trước thánh lễ, có chương trình giới thiệu khái quát về đời sống tu trì được các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại Tuy Hòa dàn dựng kịch bản và hướng dẫn thực hiện. Sau lời hiệu triệu hướng về ngày Ơn Thiên Triệu của cha chánh xứ, các em thiếu nhi hân hoan đồng diễn với ca khúc "Tôi chọn Giêsu" để mở đầu cho chương trình diễn nguyện với nội dung học hỏi và cầu nguyện cho ơn gọi tu trì trong Giáo Hội.

Hình ảnh các em thiếu nhi trong các tu phục của các dòng, cùng với ánh nến lung linh trong bài vũ "tôi chọn màu áo đen" đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng các tín hữu. Đặc biệt, hình ảnh đôi bạn trẻ, trước tiếng gọi thiêng liêng của Chúa, quyết định dành thời gian để tĩnh tâm cầu nguyện tìm hiểu thánh ý nhiêm mầu của Thiên Chúa trên chính cuộc đời mình chắc chắn sẽ là một gợi ý tích cực cho các bạn trẻ trong giáo xứ biết ý thức và cẩn trọng hơn trong việc lựa chon bậc sống cho tương lai, nhất là biết mở lòng đáp trả tiếng goi thâm sâu của Thiên Chúa qua những dấu chỉ cuộc đời.

Sau phần giới thiệu và học hỏi về đời sống tu trì là thánh lễ đồng tế gồm có cha chánh xứ, cha phó, cha trưởng ban Văn hóa truyền thông và hai cha thuộc dòng Đồng Công chi nhánh Tuy Hòa. Ngày Ơn Thiên Triệu 2009 kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi và khơi lên niềm hy vọng sẽ có một mùa bội thu ơn goi tu trì trong tương lai.