NEW YORK – Ông Donald Trump chủ nhân Miss USA Pagean hôm nay tuyên bố Hoa hậu California Carrie Prejean vẫn giữ được vương miện.

Hoa hậu California và là Á hậu Miss USA năm nay 21 tuổi, bị tố cáo là có chụp hình khỏa thân, chỉ có mặc quần lót khi còn là thiếu nữ, nhưng cô nói hình chụp đó chỉ là tình cờ do một người bạn chụp trước đây chứ không có ý muốn quảng cáo hay với mục đích nào khác. Ông Donald Trump xem hình và cho rằng không có gì, những tấm hình đó là "fine".

Xin góp ý: Chúng ta quen nhìn sức mạnh bằng thể lý và thường không quen nhìn sức mạnh của tâm linh.

Một trái bom nguyên tử tàn phá và giết chết hàng chục ngàn người trong khoảnh khắc tại Hiroshima, Nhật Bản. Nhưng một lời nói, một hành động của một cá nhân nhỏ bé có thể làm chuyển động lòng người. Thí dụ điển hình là trào lưu phản chiến tại Hoa Kỳ trong những năm 1970 có tác hại lên không chỉ 85 triệu người dân Việt Nam hiện nay mà cả hàng triệu người dân Cambodia và Laos và chủ nghĩa CS có cơ hội bành trướng chỉ vì các tin tức về chiến tranh Việt Nam bị các hãng truyền thông "thân cộng" khai thác như trường hợp của nữ tài tử Jane Fonda (hình ảnh cô ngồi trên súng cao xạ phòng không của VC được truyền đi khắp thế giới đem lại thất lợi cho việc chiến đấu chống xâm lược của CS quốc tế qua hình thức chiến tranh giải phóng. Dư luận Hoa Kỳ lúc bấy giờ sôi động lên!)

Bài diễn văn "I Have A Dream" của Ông Luther King làm bộ mặt của nước Mỹ hơn đối với người da den nói riêng và các sắc dân thiểu số khác trong nước nói chung. Kết quả là 40 năm sau khi Ông bị ám sát một vị TT da đen đắc cử làm thế giới ngạc nhiên.

Cuốn Thánh Kinh của Thiên Chúa Giáo chỉ là những lời nói và cuộc sống của Đức Giêsu đã biến đổi bộ mặt thế giới hơn bất cứ sức mạnh nào mà con người đã có, đang có, và sẽ có.

Vì thế lời nói của cô, "a marriage should be between a man and a woman - hôn nhân phải là giữa một người nam và một người nữ." trước ống kính của truyền thông toàn cầu trong một chương trình "beauty peagent" mà đa số người trẻ trên toàn thế giới ưa chuộng mặc cho áp lực của Ban Tổ Chứa và phong trào đồng tình luyến ái đòi hỏi hôn nhân đồng tính và quyền xin con nuôi và thừa kế như một gia đình dâng cao. Cô vẫn giữ lập trường, và chấp nhận có thể bị BTC tước mất ngôi vương hậu của cô.

Chúng ta xác định chúng ta không kỳ thị nhưng luôn tôn trọng cá nhân, luôn tôn trọng nhớm hay tập thể nhưng ngược lại những người đồng tình luyến ái cũng phải tôn trọng người khác, nhóm khác, và tập thể khác.