PHAN THIẾT - Sáng thứ Tư ngày 20.5.2009, vào lúc 8giờ 30, ngày 20 tháng 5 năm 2009, Đức cha Nicôlas Hùynh Văn Nghi, Đức Ông Tổng Đại diện, cùng cha Quản lý Tòa Giám mục Phan thiết đã đến thăm anh chị em giáo dân Vũ hòa.

Thật là một niềm vinh dự cho anh chị em trong giáo xứ, cha xứ cùng một số bà con giáo dân tiếp đón Đức cha, Đức ông và cha Quản lý trong tâm tình của những người con hiếu thảo. Anh chị em giáo dân Vũ Hòa thuộc hai giáo xứ Bồng Tiên và Cổ Việt địa phận Thái Bình. Mặc dù vào Nam đã hơn 30 năm, thế nhưng truyền thống đạo đức vẫn không hề bị mai một. Lòng tôn kính, mến yêu, và vâng phục các vị chủ chăn là một nét đẹp rất đáng trân trọng. Hiện nay với 347 gia đình và 1700 giáo dân, ngôi nhà thờ mới đã mọc lên, nhà giáo lý cũng đang được xây dựng. Hồng ân của Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse luôn tuôn đổ trên cộng đòan nhỏ bé này.

Chia tay với Giáo xứ Vũ Hòa, Đức Cha tiếp tục thăm các giáo xứ: Võ xu, Mêpu, Đakai. Cầu chúc cho Đức Cha khả kính luôn có sức khỏe để thăm viếng con cái trong giáo phận.