VINH - Trên cả nguyện kinh trong tuần tam nhật, trên cả thắp nến ba đêm, các nữ tu Dòng MTG Vinh đã làm mỗi ngày ba giờ cầu nguyện hướng về anh chị em giáo xứ Tam Tòa.

Từ hôm biết được thông tin về giáo dân giáo xứ Tam Tòa bị Công an Đồng Hới, Quảng Bình đàn áp, bách hại, chị Tổng Phụ trách Dòng đã kêu gọi các nữ tu tích cực cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa, cách riêng các anh chị em bị đánh đập và bắt giữ. Chị nói rằng: “Các chị em hãy mang lấy những đau khổ của giáo dân xứ Tam Tòa như là Thánh Giá của Chúa, mà nơi đó các chị quy hướng tất cả lòng mến yêu của mình, để trong những ngày này các chị em không ngừng tưởng nhớ và cầu nguyện cho nỗi khổ đau của các anh chị em Tam Tòa.” Đáp lại lời kêu gọi và dạy bảo của chị Tổng Phụ trách Dòng, các cộng đoàn, đặc biệt là các nữ tu đang tập trung học tập tại nhà mẹ Xã Đoài, trong mấy ngày qua, không chỉ cầu nguyện trong giờ kinh Phụng Vụ sớm chiều, mà vào ban trưa, còn làm giờ chầu Thánh Thể để khấn xin ơn Chúa trợ giúp cho các tín hữu Tam Tòa. Nhất là hôm nay ngày thứ Sáu, truyền thống tưởng nhớ Chúa Giêsu chịu chết trên cây thánh giá để cứu độ nhân loại, vừa tỏ lòng yêu mến “Chúa Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí tôi” (châm ngôn của Dòng), vừa muốn có sự hy sinh cụ thể trong lời cầu nguyện, các nữ tu đã quỳ trên nền nhà xung quanh cung thánh để khấn xin cho giáo xứ Tam Tòa.

Với những bài Thánh ca trìu mến, với những lời nguyện tự phát dựa trên những thông tin về giáo xứ Tam Tòa và tình hình giáo phận trong những ngày qua, các chị đã thiết tha dâng lên Chúa để xin ơn củng cố lòng tin yêu, cây trông cho các nạn nhân, cho cộng đoàn Tam Tòa, cũng như khẩn xin cho công lý của anh chị em nơi đây sớm được sáng tỏ.

Tâm sự với tôi, một nữ tu làm trong Ban huấn luyện của Hội Dòng nói rằng: “Chị em chúng tôi phận nhi nữ yếu đuối, chúng tôi chỉ biết góp phần với giáo phận và những người yêu chuộng công lý đang hướng lòng về Tam Tòa bằng lời kinh cầu của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của Chúa. Chúng tôi chiến đấu cùng với giáo dân Tam Tòa không bằng sức mạnh của con người, nhưng bằng sức mạnh của Thiên Chúa các đạo binh.”

Chúng ta cũng hãy làm như các nữ tu MTG Vinh, biết cậy vào sức mạnh của Thiên Chúa các đạo binh mà tranh đấu cho công lý và hòa bình nơi mảnh đất Tam Tòa.