HÀ NỘI - Hơn 1000 bạn trẻ đã về tham dự ngày hội giới trẻ và mừng lễ thánh Anphongso Marie de Ligori quan thày giới trẻ giáo miền, tại giáo xứ Phú Đa - Tổng giáo phận Hà Nội với chủ đề: “ĐỪNG SỢ”

Xem hình ảnh

Ngày hội giới trẻ được bắt đầu bằng tuần tam nhật tĩnh tâm, từ ngày 29 -31 tháng 07. Trong ba ngày tĩnh tâm để chuẩn bị mừng lễ đó, các ban giới trẻ được chầu thánh thể - nghe giảng - hội thảo nhóm theo đề tài của từng ngày - sau đó là thánh lễ. Cũng trong ba buổi tĩnh tâm đó, liên tục có các cha ngồi tòa giải tội. Hầu hết các bạn trẻ đã đến tòa giải tội để lãnh nhận Bí tích hòa giải.

Sau ba buổi tĩnh tâm, tối ngày 31 tháng 07 các bạn giới trẻ đã tổ chức liên hoan văn nghệ thật sôi động, vui vẻ, nhưng cũng thật ý nghĩa và đầy tính giáo dục. Với các tiết mục như: Hình tượng Ngài trong tôi; Bánh hằng sống; Đồng tiền nhân đạo; Phó thác; Hãy vui lên; Nghĩa mẹ; Giêsu khát khao; Trong Giêsu; Chúa trên quê hương; Hạnh phúc đời con; Con Tim đã vui trở lại; Khúc cảm tạ…

Kết thúc buổi văn nghệ là giờ cầu nguyện theo cộng đoàn Taize với chủ đề: “ TÌNH YÊU THIÊN CHÚA NƠI THẬP GIÁ”. Buổi cầu nguyện được diễn ra thật linh thiêng và sốt sáng với gần 1000 cây nến được thắp lên. Trong giờ cầu nguyện này, các bạn giới trẻ đã cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam, cho những nơi, những người đang bị bắt bớ, bị đàn áp. Đặc biệt các bạn cầu nguyện cho các bạn sinh viên, giới trẻ không được may mắn, hay đang gặp những khó khăn, thách đố.

Sáng ngày 01 tháng 08, chính ngày lễ, các bạn giới trẻ đã tổng kết các buổi hội thảo của những ngày trước và cũng được giải đáp những thắc mắc của các bạn. Đúng 10h, thánh lễ mừng kính thánh Anphongso Marie de Ligori quan thày giới trẻ miền Phú Đa được cử hành thật trang trọng và sốt sắng với sự hiện diện đồng tế của bốn Cha. Trong bài giảng, Cha Giuse Bùi Văn Cường phó xứ Khoan Vĩ đã chia mời gọi các bạn sống hiệp nhất yêu thương và đừng sợ trước nhứng thách đố của cuộc sống. Nhưng hãy bám vào Chúa, tin tưởng nơi Chúa. Nhất là hãy sống đúng với căn tính của mình là con Chúa, phải giữ lấy “thương hiệu” của mình là sinh viên, giới trẻ Công giáo.

Ngày hội giới trẻ kết thúc với những kết quả hứng khởi. Các bạn trẻ ra về trong niềm vui lưu luyến, trong sự hiệp thông trong tinh thần truyền giáo cùng với những quyết tâm mới.

Tưởng cũng nên biết, Giáo miền Phú Đa có sáu xứ là: Phú Đa; Công Xá; Đồng Phú; Mạc Thượng; Quan Hạ và Vĩnh Trụ. Ngoài ra còn có các họ lẻ nữa. Hiện nay giáo miền Phú Đa do Cha Vint NGUYỄN ĐĂNG XUYÊN coi xóc và cha Antôn TẠ HỮU PHƯƠNG phó xứ. Riêng giáo xú Phú Đa có khoảng hơn 4000 nhân danh, là giáo xứ có truyền thống đạo đức từ xưa, có rất, nhiều ơn gọi, nhiều nam nữ tu sĩ. Một giáo xứ có một cơ cấu tổ chức chặt chẽ với đầy đủ mọi hội đoàn. Đặc biệt là có một đội ngũ Giáo lý viên đông đảo và đầy nhiệt huyết.

Ai về thăm giáo xứ Phú Đa cũng sẽ cảm thấy một quang cảnh của một thôn quê bình dị, hài hòa, nhưng cũng rất thơ mộng và thiêng thánh. Ai về thăm giáo xứ Phú Đa cũng sẽ cảm thấy một giáo xứ cổ kính, nhưng có đầy sự tươi trẻ, đầy sức sống. Điều đó được toát lên qua qua sự hiện diện của bà con giáo dân, sự hiện đông đảo của thiếu nhi, của giới trẻ, của sinh viên trong các giờ kinh, trong các thánh lễ, trong các sinh hoạt của các hội đoàn.