VINH - Tại Linh địa Trại Gáo, nơi có đền Thánh AnTôn là trung tâm hành hương đặc biệt của giáo phận Vinh và mọi người khắp muôn nơi có lòng sùng kính Thánh AnTôn.

Xem hình ảnh

Tối nay lúc 20h tại đền Thánh đã thu hút rất nhiều người đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em Tam Toà, nơi đang bị bách hại vì niềm tin KiTô giáo.

Linh địa Trại Gáo thuộc giáo xứ Mỹ Yên_ Giáo phận Vinh là một cộng đoàn tín hữu hiệp nhất yêu thương, thời gian qua trước những đau thuơng của giáo hội Việt Nam, nhất là gần đây nhất tại Thái Hà và Toà khâm sứ thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Trại Gáo đã trở nên một địa điểm hành hương của rất nhiều cộng đoàn tín hữu và là nơi liên kết mọi người khắp nơi hiệp thông cầu nguyện cho Giáo phận Hà Nội.

Nhìn lại tiểu sử về Cha Thánh An Tôn, với con người vĩ đại của giáo hội công giáo, là vị ngôn sứ của mọi thời đại, là vị giảng thuyết lừng danh, là một đấng Thánh hay làm phép lạ bầu cử cứu giúp nhiều người gian nan khốn khó chạy đến kêu cầu Ngài. Hơn bao giờ hết, giờ đây giáo phận đang trong cơn nguy khó, anh chị em Tam Toà đang chịu bắt bở giam cầm, đang chịu nhiều sự bất công của nhà cầm quyền Quảng Bình hành xử lên linh muc và giáo dân, đứng trước sự bất công, của bạo quyền noi gương cha Thánh An Tôn, suốt thời gian qua tại linh địa Trại Gáo, cộng đoàn nơi đây đã có nhiều Thánh lễ và giờ cầu nguyện cho anh chị em tại Tam Toà thân thương.

Linh địa Trại Gáo tối nay trở thành mối tình hiệp thông sâu sắc của mọi nguời KiTô hữu, bởi sự hiện diện của khách hành hương và các họ đạo anh em thuộc giáo xứ Mỹ Yên như: Thanh sơn, Lang Bàu và giáo họ nhà xứ với khoảng 4000 con tim luôn hướng về Tam Toà đã làm cho tình anh em trong giáo hội tha thiết mặn nồng.

Để bắt đầu cho thánh lễ cầu nguyện đặc biệt hôm nay, Cha AnTôn Đặng Đình sỹ đã dẫn nhập và thiết tha mời gọi mọi người tăng thêm lời cầu nguyện cho Tam Toà bởi những khổ đau mà anh chị em đang phải chịu.

Tiết trời vinh hôm nay mặc dù có mưa nhưng thánh lễ vẫn diễn ra một cách bình thường trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, sau khi thánh lễ kết thúc, Cha chủ tế đã kiệu mình Thánh Chúa ra khuôn viên lễ đài linh địa đã được chuẩn bị chu đáo cho mọi người hướng lòng về Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu nguyện cho anh chị em mình tại Tam Toà. Những lời cầu nguyện thiết tha như hưong trầm bay ngát lên truớc tôn nhan Chúa, họ đã cầu nguyện cho anh chị em mình đang chịu nhiều đau thương và xin Chúa cho các tài sản của giáo hội đang bị chiếm dụng cách bất công mau đuợc trả về cho giáo hội.

Sau những lời cầu nguyện kết thúc, Cha Chủ tế đã cầm cây nến sáng trong tay cùng với hàng ngàn cây nến lung linh của cộng đoàn tín hữu theo sau, đã được lần lượt cắm trước linh đài. Hình ảnh cây nến mà mọi người cầm trong tay được cắm liên kết với nhau, là biểu tượng của ánh sáng và công lý đang hiệp nhất với nhau để xua tan bóng tối âm u và bất công đang bị bủa vây trên đất nước Việt Nam.

Cuối giờ cầu nguyện, lời Kinh hoà bình một lần nữa đuợc cộng đoàn nơi đây cất cao lên giữa bầu trời linh địa thiêng liêng nhiệm mầu, là lời mời gọi hết thảy mọi người, phải ra đi làm chứng cho ĐỨC TIN VÀ CÔNG LÝ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh AnTôn, xin Chúa ban cho linh mục và giáo dân, cũng biết noi gương cha Thánh AnTôn, nhờ đó, chúng ta trở nên những vị ngôn sứ của thời đại mới trên bước đường đi tìm chân lý và sự thật.