… 48 năm: Khi bức màn sắt phủ kín người dân Đông Đức

Thủ đô Berlin, 13/8/2009 – Khi xưa người dân Đông Đức còn sống trong chế độ độc tài và kìm kẹp của cộng sản do quan thày Liên Xô bao che thì lúc nào cũng được tuyên truyền rằng, ngày cả thời tiết bên Đông cũng tốt hơn bên Tây, bởi thế bức tường ô nhục Berlin phải được dựng lên dành những điều tốt đẹp về cho mình. Nhóm đầu xỏ cs Đông Đức đã quyết định dựng bức tường chớp nhoáng vào đêm 13/8/1961 lúc 1g45 với luận điệu gìn giữ hòa bình, tạo dựng thành trì chống lại thế lực thù địch tư bản đế quốc, chống lại bọn đi „theo lề trái“ bên phần đất Tây Đức cũng như là một thành trì chống phát xít.

Cộng sản loại nào và bất cứ ở đâu cũng đều dối trá như nhau với nhiều luận điệu "theo lề phải“ như thế.

Vào đầu mùa xuân 1961 kinh tế bên Đông Đức tụt dốc tồi tệ làm cho người dân khốn khổ. Dân Đông Đức ngày càng chạy qua miền Tây Đức nhiều hơn làm cho bọn chóp bu cộng sản lo lắng không yên và chỉ vài tháng sau họ quyết định xây tường cản ngăn làn sóng chạy trốn qua miền đất tự do. Chỉ tính từ tháng 9/1949 đến tháng 8/1961 đã có 2.691.270 người Đông Đức trốn qua phần đất tự do Tây Đức. Từ ngày mồng 1 đến 13/8/1961 mỗi ngày khoảng 47.000 người chạy trốn chủ nghĩa cộng sản gian ác. Sợ mất dân thế là bức màn sắt ác nghiệt được buông xuống trong đêm 13/8/1961 chia đôi bờ cõi Đông và Tây Đức. Thành phố Berlin được tách ra làm hai, bên Tây thuộc khối tự do của Tây Ðức và của khối đồng minh Hoa Kỳ, Anh và Pháp. Bên Đông bị rào kín theo chủ nghĩa cộng sản tàn ác và Liên Xô. Chớp nhoáng trong 5 ngày bức tường ô nhục Berlin được bịt kín chung quanh vào ngày 18/8/2009.

Nếu bức tường ô nhục Berlin không được giật sập vào năm 1989 thì ngày hôm nay sẽ là một lễ hội vĩ đại biểu dương sức mạnh của cs Đông Đức, quân đội duyệt binh với các xe tăng hỏa tiễn nhằm cảnh cáo người anh em Tây Đức. Họ sẽ phóng loa tuyên truyền Đông Đức luôn đủ cơm no áo mặc và giàu sang… hơn bọn tư bản Tây Đức. Người dân lúc đó được cộng sản ru ngủ rằng bên phần Tây Đức từ trẻ em đến người cao tuổi đều bệnh hoạn do ô nhiễm môi trường gây ra và người Tây Đức lúc nào cũng mang theo chiếc mặt nạ hô hấp bên người để bảo vệ lá phổi của mình. (Sic!). Hoặc là cuộc sống tư bản con người trở thành những chó sói ăn thịt của nhau!

Tuy vậy sự thật từ từ được vén mở khi có sự thông thương một chiều là người Tây Đức được phép qua thăm phần đất Đông Đức. Chẳng qua cs Đông Đức phải cúi đầu chịu thỏa thuận như vậy cũng vì đồng tiền Mark rất quý của Tây Đức do chính quyền tại Bonn bơm cho bọn cộng sản theo con số Visa nhập cảnh, như thế càng nhiều người vào thăm thì bọn cộng sản càng có nhiều tiền trong túi. Ngay cả một con đường xa lộ thênh thang đi từ Hamburg qua Berlin dài hơn 250 cây số chính quyền Tây Đức cũng sẵn sàng một mình nai lưng đài thọ cho cs Đông Đức xây dựng.

Khi có thông thương trong hạn chế thì chính lúc đó người dân Đông Đức tỉnh thức và khát khao cuộc sống ấm no thịnh vượng và tự do bên Tây Đức. Những tuyên truyền xảo trá như 2 em bé vượt rào bị công an giết chết rồi mật vụ Stasi loan tin hai em bị tai nạn xe hơi đã làm cho dân Đông Đức khinh bỉ bộ máy tàn ác của cộng sản. Luận điệu cs cho rằng không bao giờ họ có chủ ý xây dựng bức màn sắt do tổng bí thư Walter Ulbricht loan tin làm cho dân Đông Đức một thời đã rất cả tin vào cộng sản. Cây kim nhọn độc ác và tàn bạo của cộng sản dấu trong bọc lâu ngày cũng lòi ra làm cho người dân thức tỉnh biết đó là một trò dối trá cho đến ngày bức tường bị xập đổ. Đến năm 1989 chủ tịch Erich Honecker vẫn còn mơ tưởng tuyên truyền: „Bức tường sẽ được gìn giữ cả 100 năm nữa.“

Bức tường ô nhục Berlin đã trở thành lịch sử, một di tích dối trá tàn ác của chủ nghĩa cộng sản Đông Đức. Bức tường đã đổ xuống để một thế giới tự do, tôn trọng nhân phẩm con người được đứng lên. Nước Đức thống nhất trong tự do thịnh vượng trong 20 năm qua và vài mảnh Bức tường ô nhục Berlin còn được giữ lại tại thủ đô nước Đức để làm di tích tố cáo tội ác cộng sản đã và đang gây ra cho nhân loại.

Vài con số về Bức tường ô nhục Berlin

- Tuổi thọ được 28 năm (xây dựng năm 1961 – phá đổ 1989)
- Bức tường kéo dài cắt đôi thành phố Berlin là 155 cây số với chiều cao 4 mét
- 11.500 công an cảnh sát của cs Đông Đức canh gác ngày đêm tại Bức tường ô nhục Berlin
- 136 người vượt biên bị bắn chết tại bức tường bên Đông Berlin từ 1961 đến 1989
- 1.378 cây số dọc theo biên giới được cộng sản kéo dây kẽm gai, lưới điện cao 10 mét và đặt mìn
- 595 lô cốt quân sự và 621 tháp canh dọc theo biên giới
- 40.000 dân Đông Đức đã thành công vượt biên dọc theo biên giới sang Tây Đức
- 110.000 bị bắt và bị tù đầy về tội trốn khỏi thiên đường cộng sản
- 182 người Đông Đức đầu tiên trèo lên bức tường Berlin vào ngày 01/7/1988
- 1.000.000 dân Đông Đức biểu tình chống chính quyền cộng sản vào ngày 4/10/1989
- 10.000 dân Đông Đức vượt biên qua Tây Đức vào ngày 9/11/1989, chính quyền độc tài Đông Đức sụp đổ. Dân bên Đông và Tây đập phá bức tường ô nhục sau 28 năm.
- Ngày 3/10/1990 nước Đức thống nhất theo tự do dân chủ. Ngày chết của chế độ cộng sản Đông Đức.

Xử án, kết tội những kẻ giết người vượt Bức tường ô nhục Berlin

Nước Đức sau khi thống nhất năm 1989 đã mở các hồ sơ giết người vượt biên của chế độ tàn bạo của cs Đông Đức. Chính phủ lập tòa án lương tâm xét xử 6.432 vụ kiện. Tất cả 5.900 vụ vi phạm đã được lập hồ sơ, 119 vụ đã được xét xử và lên án. Thí dụ tên tội đồ Heinz Kessier bị kết án 7,5 năm tù; tội phạm Egon Krenz, chủ tịch cuối cùng của đảng cs Ðông Ðức lãnh án 6,5 năm tù. Tên gian ác nhất, chủ tịch Erich Honecker chạy trốn qua Liên Xô rồi bị hất hủi phải tha phương cầu thực tại Chilê và chết trong cô đơn không kèn không trống vào ngày 29/5/1994.

Khi còn tại chức, cựu thủ tướng Gerhard Schröder đã lên án: "Bức Tường ô nhục Berlin không phải là thành quả của chiến tranh lạnh. Bức Tường này biểu lộ sự khinh miệt các quyền căn bản của con người, từ phía một chế độ độc tài. Với Bức Tường này, chế độ Ðông Berlin công nhận sự thất bại chính trị và tinh thần của mình. Bức Tường Berlin đã là một mưu toan tàn bạo nhằm chặn đứng cuộc ra đi tìm tự do tại Tây phương, đóng cũi người dân của mình, bằng cách chối từ tự do, các quyền con người, nền dân chủ và quyền tự quyết của họ".

Như thế nhìn từ Berlin đến Thái Hà, Tam Tòa trong ngày 13/8/2009 có thể đem lại cho người dân Việt Nam một sự thật rõ ràng là chủ nghĩa cộng sản độc tài tàn ác không thể tồn tại “vinh quang muôn năm”, như một lần (thật khó tin) Đông Đức và toàn khối Đông Âu đã xụp đổ hoàn toàn. Chắc chắn chế độ tự do tôn trọng nhân phẩm con người sẽ không bỏ xót cho các tội phạm của csVN đang gây ra cho người dân VN. Lúc ấy các vụ vi phạm sẽ được lập hồ sơ xét xử như nước Đức thống nhất đã nghiêm minh thực hành.