Giáo xứ Thái Hà bị đánh phá, Giáo xứ Hà Hồi đến hiệp thông

Mấy ngày nay, các phương tiện thông tin đại chúng, cách riêng VTV1 tiếp tục đánh phá các linh mục thuộc giáo xứ Thái Hà, với những lời kết án hết sức nặng nề, rằng: “Một số linh mục tại giáo xứ Thái Hà muốn lật đổ chế độ?”

Đây là lần đầu tiên kể từ khi vụ Thái Hà nổ ra, các cơ quan truyền thông một chiều, dưới sự chỉ đạo của Ban Khoa giáo, dùng những luận điệu nhuốm màu chính trị như vậy để kết án giáo xứ Thái Hà.

Mục tiêu của đợt đánh phá bất ngờ này, theo nhận định của nhiều người, là chính quyền Hà Nội đang muốn khép các linh mục vào chuyện chính trị nhằm kiếm thêm một linh mục “cúi đầu nhận tội” cho đủ các thành phần xã hội trong tấn tuồng “cúi đầu nhận tội” được phát trên tivi những ngày qua.

Thật thương cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà vì “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”. Năm qua, những đóng góp cho việc dựng xây đất nước của họ thật đáng trân trọng, nhưng những thế lực xấu, những nhóm quyền lợi đang phá nát đất nước, tiếp tục hằn học tìm cách trả thù. Sự hằn học ấy thể hiện cách rõ ràng trong các bản tin thời sự, các bài báo trên các tờ Hà Nội mới, VietnamNet… trong những ngày qua.

Không nói thì ai cũng biết những bản tin ấy khiến người giáo dân bức xúc thế nào. Còn nhớ hồi Thái Hà gặp nạn cách đây vừa đúng một năm, cũng các phương tiện truyền thông một chiều này, đã cùng nhau lên đồng tập thể, toa rập, kết án, nói xấu, bôi nhọ giáo xứ Thái Hà; nhưng cũng nhờ những phương tiện này mà sự kiện Thái Hà được mọi người biết đến và tuốn tới hiệp thông.

Lần này cũng vậy, ngay khi truyền thông, nhất là VTV1, đưa tin Thái Hà tới tận các vùng sâu vùng xa, thì người giáo dân các nơi cảm thấy có gì đấy không ổn đang diễn ra ở Thái Hà. Nhiều người tức tốc gọi điện hỏi thăm, chia sẻ. Sáng nay (25/8/2009), hơn 200 giáo dân giáo xứ Hà Hồi cũng đã đến Thái Hà để hiệp thông chia sẻ và cùng cầu nguyện cho Thái Hà, cho quê hương đất nước, cho những người đau khổ, những người đang phải chịu một sự đàn áp bất công.

Hình ảnh các giáo dân quây quần bên các linh mục để lắng nghe, để chia sẻ giữa cái nắng gay gắt cuối hè thật đẹp và xúc động. Hình ảnh ấy nói lên rằng: chẳng có thế lực nào dù gian xảo tới đâu, dù gay gắt như cái nắng cuối hè, lại có thể thắng được sự hiệp nhất trong tình yêu, trong niềm tin, trong chân lý và trong sự thật.

Chúa có con đường của Chúa. Chặn lối Ngài, Giáo hội, Đất nước, con người sẽ tiêu vong.

25/8/2009