Thủ tướng csVN bỗng nhiên ngoan đạo?

Đạo lý của người Phật tử là biết trở về bản ngã và tìm ra sinh lộ cho chính mình, đó là cửa Phật vì được dựa vào nguyên lý “Buông dao đồ tể là sẽ trở thành Phật”. Câu nói này cho thấy cửa Phật rộng thênh thang, cho dù một người sống ác đến đâu nhưng khi biết quăng đao nghĩa là từ bỏ ác tính thì sẽ thành Phật. Con đường của sự buông đao là một cuộc hành trình gian truân phải diệt được cái ác trong tâm, trong lời nói và trong hành động, phải vượt lên được luật nhân quả của nhà Phật bởi vì đã tự mình gieo nhân nào thì sẽ gặt qủa đó.

Chân lý của người công giáo được dựa vào sự “Trở về” để được thứ tha, có nghĩa là phải thật lòng ăn năn xám hối và làm hòa với Chúa qua bí tích giải tội để được trở về vị trí là con của Chúa. Không những thế người đó còn phải làm hòa lại với tha nhân, nơi mình đã gây ra tội ác hoặc reo rắc mầm mống chia rẽ bất hòa.

Trong vài tuần qua tại nơi thà thờ đổ nát Tam Tòa và tu viện Bát Nhã đã bị csVN với sự góp tay của các nhóm côn đồ đã gây nhiều tội ác hành hung dân lành, cướp bóc tài sản. Tiếp theo báo đài loan tin xảo trá sai sự thật nhằm kích thích quần chúng để đổ tội lên đầu dân lành.

- Cũng trong thời gian này xảy ra những động thái kỳ lạ nơi thủ tướng csVN khi người dân thấy ông ta tìm đến cửa Phật và cổng nhà thờ. Ông ta muốn buông dao đồ tể chăng hoặc hối hận ăn năn xám hối cho những tội ác đã gây ra? Hay là ông ta có những ý đồ bất lương nào khác nơi cửa Phật, nơi cổng nhà thờ?

- Theo tác giả An Dân cho biết chương trình truyền hình thời sự VTV1, ngay tối 18/8/2009, đã cho phát rộng rãi bản tin này kèm theo hình ảnh vị Chủ tịch HĐGMVN (Phêrô Nguyễn Văn Nhơn) cùng với một số cháu thiếu nhi người (Thượng) K’hor tươi cười bên cạnh thủ tướng. Đáng tiếc trang Website của giáo phận Đà Lạt không đưa tin về vụ việc này cũng như không có hình ảnh cho mọi người theo dõi.

-Theo trang Website của chùa Vĩnh Nghiêm đưa tin chiều ngày 15-08-2009, “ngài Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại chùa Vĩnh Nghiêm. Được biết cây Bồ-đề này được chiết từ cây Bồ-đề tại nơi đức Phật thành đạo, Bodh Gaya, do chính phủ Ấn Độ tặng Thủ tướng. Đ.Đ. Thích Thanh Phong, Trụ trì, Đ.Đ. Thích Giác Dũng, Chánh na, Đ.Đ. Thích Giác Hiệp, Phó na đã đón tiếp ngài Thủ tướng. Thủ Tướng dâng hương lễ Phật, và phóng sinh chim, cầu quốc thái dân an. Ngài đánh giá cao các hoạt động của Phật giáo nói chung và của Tổ đình Vĩnh Nghiêm nói riêng.”

Chỉ trong 3 ngày ông Dũng đã tìm đến nhà thờ và nhà chùa. Long thể của ngài thủ tướng bất an? Vì Tam Tòa? Vì Bát Nhã? Hoặc vì Bauxite Tân Rai?

Mái chùa hoặc tháp chuông nhà thờ đang có thể là nơi trú ẩn an toàn nhất cho ngài thủ tướng trong giây phút này chăng?

Dâng hương lễ Phật, và phóng sinh chim lồng, cầu quốc thái dân an mà ngài thủ tướng cộng sản Việt Nam đã làm ở chùa Vĩnh nghiêm là điều hoàn toàn đối trọi lại với thế giới vô thần do chủ nghĩa cộng sản chủ mưu nhằm tiêu diệt tôn giáo và luôn gây đại họa cho thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Thật ra điều ông Dũng đang làm đúng là một tội phản động vì phản bội lại đảng cộng sản VN.

Ông Dũng đã buông đao chủ nghĩa cộng sản để trở thành Phật? Ông Dũng đang ăn năn xám hối để Thiên Chúa có dịp thứ tha? và chính ông đang làm việc bác ác theo tinh thần Kitô giáo qua việc trao tặng 26 căn nhà cho 26 hộ đồng bào dân tộc nghèo tại Tân Rai.

Lần bước theo ông Dũng lại có thêm ngài chủ tịch Nguyễn Minh Triết mon men đến thăm chùa Bà Đa tọa lạc tại phía Bắc cầu Tuyên Sơn, miền Trung vào ngày 24/8/2009. Ông Triết đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà chùa và tặng bức tranh thêu cho chùa Bà Đa. Ông Triết cũng muốn tìm công quả nơi cửa chùa? Bất an vì Bauxite chăng?

Dù sao đi nữa chúng ta cũng được phép nhắc nhở các ngài thủ tướng và chủ tịch nước rằng: Theo nhà Phật với luật nhân quả được giải nghĩa rất rõ ràng: ”Ở hiền gặp lành, ở ác gặp dữ!”. Theo công giáo thì Thiên Chúa rất công minh chính trực: “Có tội thì phải đền!”