Cựu chiến binh Mỹ gây quỹ xây nhà thờ cho một giáo xứ nghèo ở Việt Nam

TEXAS 25/09/09.- Ký giả Rebecca Laflure của tờ Killeen Daily Herald phát hành ở bang Texas Hoa Kỳ, hôm qua thứ Sáu 25 tháng 9, loan tin một cựu chiến binh Hoa Kỳ từng phục vụ ở Việt Nam 3 lần đang gây qũy giúp tân trang một nhà thờ ở Việt Nam

Người chiến binh đó tên là James McGee đang hy vọng sẽ quyên được thêm 2400 Mỹ Kim vào tuần tới để xây lớp học cho một nhà thờ Công Giáo ở vùng nông thôn nghèo cách Dục Mỹ vào khoảng 30 Km.

Ông McGee tuyên bố: “Tôi cảm thấy cần phải làm một cái gì. Tôi tin Việt Nam đã bị người ta lãng quên”.

Ông kể về nhà thờ ông dự định giúp: “Nhà thờ xây năm 2007 chỉ có một phòng với vài hàng ghế, Cha Phan Xi Cô Xavier Hiếu ngủ trên chiếc chiếu trong nhà thờ và vì nhà thờ không có nhà vệ sinh nên cha Hiếu cứ phải ra ngoài bụi rậm ở xa xa nhà thờ.

Hàng tuần có chừng 50 em thiếu nhi đến sinh hoạt và học giáo lý ở nhà thờ nhưng các em không có phòng ốc.”

Ông McGee cho biết số tiền quyên góp được sẽ dùng để xây cất một lớp học và một nhà nhỏ sau nhà thờ để cha Hiếu ở và có chỗ tắm rửa.

Từ khi tờ báo Killeen Daily Herald đang tải chuyện về xứ đạo nơi Cha Hiếu đang ở, ông McGee đã quyên được 2600 Mỹ Kim và ông hy vọng cho tới ngày 2 tháng 10 năm nay là ngày ông lên đường sang Việt Nam, ông sẽ quyên góp thêm được 2400 Mỹ kim nữa cho tròn 5000 Mỹ kim để xây lớp học và nhà cho cha Hiếu ở.

Ngân hàng First National Bank ở Texas đã cho mở một chương mục để người ta gửi tiền về giúp nhà thờ cha Hiếu ở Duc Mỹ.