WESTMINSTER (NV) - Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Sở Y Tế Quận Cam sẽ tổ chức một buổi chích ngừa cảm cúm hoàn toàn miễn phí vào ngày Thứ Bảy, 10 Tháng Mười, 2009, từ 9 AM đến 1 PM, tại Trung Tâm Công Giáo, 1538 Century Blvd., Santa Ana.

Bác Sĩ Nguyễn Thành Hòa, huynh trưởng của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm chính của hoạt động này, cho Người Việt biết, “Ðược sự hỗ trợ của Sở Y Tế Quận Cam, 1,000 mũi chích ngừa cảm cúm miễn phí sẽ do phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể thực hiện vào sáng Thứ Bảy này.”

Theo Bác Sĩ Hòa, chương trình chích ngừa cảm cúm miễn phí dành cho mọi người dân từ 6 tuổi trở lên. Tuy rằng vẫn có sự ưu tiên cho những người bị bệnh mãn tính như tiểu đường, phổi, suyễn, hay phụ nữ đang mang thai, những người gặp khó khăn trong việc phải trả chi phí cho việc chích ngừa, nhưng “người nào đến cũng chích, nếu còn thuốc.”

Ðược biết, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam là một tổ chức bất vụ lợi, đặt dưới sự lãnh đạo của nhà thờ Công Giáo. Mục đích của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể nhằm hướng tuổi trẻ trở thành những con người có đầy đủ đức tính đạo đức tốt và là những con chiên ngoan của Chúa.

“Qua buổi chích ngừa miễn phí này, chúng tôi cũng muốn đưa phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam đi vào đời sống thiết thực hằng ngày của cộng đồng. Trong tương lai, phong trào sẽ cố gắng xây dựng những học bổng dành cho cho các thành viên của phong trào theo học những chuyên ngành về y tế,” Bác Sĩ Hòa chia sẻ.

Cũng tại buổi chích ngừa này, ban tổ chức sẽ có bàn ghi danh thử nghiệm hiến tủy dành cho những ai có tấm lòng muốn hiến tủy cứu người trong tương lai.