Đại Hội Truyền Thống Trước Giờ “G”

Cập nhật ngày: 14/11/2009, 15:40 GMT+7.

BTT chúng tôi đang có mặt tại Gx Thạch Bích, huyện Thanh Oai – Hà Tây. Hiện tại các phóng viên thường trực của BTT đã cập nhật rất nhiều thông tin thú vị của những “đứa con” SV Giáo Tỉnh Hà nội trước giờ khai mạc Đại Lễ Truyền Thống.

Thánh lễ truyền thống lần thứ 12 HSV TGP sẽ diễn ra từ 13giờ ngày 14 tháng 11 đến 15giờ ngày 15 tháng 11 năm 2009, tại Giáo Xứ Thạch Bích – Hà Nội. Giáo Xứ Thạch Bích với khoảng 5600 giáo dân, khuôn viên rộng, ngoài khuôn viên có Dòng Phaolo, thuộc khu Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đang chuẩn bị khánh thành. Một vị trí thuận lợi hứa hẹn Đại Lễ thành công tốt đẹp.

Cổng đón chào (nơi Quý vị có thể nhìn thấy đầu tiên) đang gấp rút hoàn thiện trang trí và ánh sáng, Linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Khắc Quế, Ngài đang có mặt tại đây để hướng dẫn các bạn sinh viên hoàn thiện các công việc còn lại sao cho đẹp và hoành tráng nhất.

Bộ phận lễ tân đã có mặt đầy đủ với những khuôn mặt rạng ngời nên chúng tôi tiếp cận rất dễ dàng, với những câu chào hỏi xã giao: Xin chào mình thuộc nhóm… đến gặp gỡ các bạn để kết nghĩa… Nhóm Svcg Công Nghiệp với một bạn lễ tân thuộc Gp Thái Bình đang rất vui vẻ kể về nhóm của mình, các bạn đã mang Tin Mừng tới cho các bạn khu vực phía tây Hà Nội. Nhóm Svcg Lạng Sơn: chúng tôi nói chuyện với các bạn về ĐGM Giuse Đặng Đức Ngân, về TGM Gp Lạng Sơn, một nơi khó khăn trong công tác truyền giáo. Còn nhóm Svcg Thái Bình thì các bạn hào hứng nói chuyện về một vùng quê tiếng sáo diều vi vu, mùa vụ đông xuân với những cây đậu tương xanh tốt. Còn một điều các bạn rất hãnh diện là Thái Bình có tân ĐGM Phêro Nguyễn Văn Đệ, Ngài đang quan tâm tới các bạn sinh viên và hướng dẫn các bạn công tác truyền thông. Các bạn chỉ cho chúng tôi chỗ các bạn đang chuẩn bị trại, quả là rất nhộn nhịp, đông vui, lắng nghe những bài Thánh Ca từ các bạn hát solo với nhau như những ca sỹ chuyên nghiệp.

Có một điều đặc biệt là chúng tôi đã có may mắn gặp Cha chánh Xứ Giuse Nguyễn Khắc Quế, Ngài nói mọi người phải nhiệt tình làm việc. Tôi dễ dàng nhận ra Cha Dom Nguyễn Công Khương vì đã gặp Ngài trong “Thánh Lễ vinh quy bái tổ ngày 08 tháng giêng năm 2009”, Ngài thuộc Dòng Thừa sai Đức tin đang mục vụ truyền giáo tại Thạch Bích.

Bất ngờ hơn nữa ca sỹ Gia Ân đã xuất hiện tại khuôn viên Thánh Đường, tôi nói vui: Em chào anh Gioan Nguyễn Công Chính, anh nhận ra tôi vì đã gặp anh trong dịp giao lưu với nhóm SVCG Thái Bình ngày 24 tháng 09 năm 2009 và đã được thưởng thức tiếng hát tuyệt vời của anh. Chắc chắn tối nay những bài hát quen thuộc và ấm áp của anh sẽ làm rất nhiều bạn “ngất lịm” về dòng Nhạc Thánh anh đang cống hiến…

Tất cả các nhóm đang rất bận rộn và tràn đầy niềm nhiệt huyết. Còn các ban ngành thì đã rất ngăn nắp vị trí và công việc, Ban Lễ Tân duyên dáng trong trang phục áo dài, nụ cười tươi trên môi chào đón khách và các bạn sinh viên, riêng anh trưởng ban ẩm thực Giuse Nguyễn Đức Thịnh thì loay hoay với 3 chiếc ghế trên tay không biết để chỗ nào… hôm nay “anh hai” vác “tải đạn” nặng quá. Ban ẩm thực thì quả thực là rất vất vả, năm nay không mổ heo mổ bò nhưng cuối cùng chúng vẫn có mặt trên các bàn ăn. Các bác, các cô cùng với các bạn sinh viên đang rất bận mải chuẩn bị bữa ăn, trời! nhiều món quá… Ban sinh hoạt thì đang chuẩn bị các hệ thống âm thanh và sân khấu, đang kiểm tra và khớp tất cả các tiết mục, chúng tôi có gặp a Dũng nhóm lửa thiêng cạnh ngọn lửa chính diện sân khấu, anh đang hướng dẫn mọi người cử điệu và các chi tiết của biên đạo. Còn “Bác Tổng Giuse Đạt” trưởng hội SVCG TGP thì bận quá, chạy khắp nơi nói cười, anh rất nhiệt tình và khi gặp anh mọi người vui lên nhiều, anh là tổng điều phối cho nên anh phải có đôi chân thật là nhanh nhẹn… xin Chúa chúc lành cho anh.

Chạy quanh khu phía ngoài, tôi nói chuyện với cụ Xuân (73 tuổi thánh) đang chăm chú theo dõi các bạn sinh viên làm việc, gặp chúng tôi cụ mời vào nhà cụ chơi. Sau đó Cụ dẫn đi thăm dòng Phaolo, thăm Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đang hoàn thiện, và toàn khuôn viên phía đầu Nhà Thờ Giáo Xứ. Tôi hỏi cụ, chúng cháu có thể nghỉ ở nhà cụ tối nay không ạ?! Cụ nói: “Cụ rất vui khi các cháu tới đây nghỉ, các cháu tôi cũng đang là sinh viên như các cháu”. Thật thân thiện và tinh cảm, cụ chia sẻ cho chúng tôi về Giáo Xứ, về Giáo dân Thạch Bích.

Đến thời điểm hiện tại các do rất bận mải các công tác trại, báo tường… Các nhóm chưa có nhân sự lo cho công tác nghỉ ngơi tối nay của nhóm mình, BTT cũng nhắc các bạn nên để ý điều này, nhưng hầu như các bạn đang hướng tới đêm văn nghệ tối nay, tất cả đều ở đây nên các bạn hăng say quên đi vấn đề nhà ở…

Ghé qua ban y tế, hỏi thăm chị Thủy, chị nói tại đây thuốc các souer cho. Cũng đã có 2 bạn sinh viên phải nhờ đến ban y tế, một bác giúp sinh viên trong ban ẩm thực bị cảm cũng được các bạn chăm sóc… Mọi việc rất chu đáo và sẵn sàng.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của các phóng viên thường trực cập nhật tại các bộ phận, các nhóm, số lượng các bạn sinh viên đến tham dự Thánh Lễ Truyền thống khoảng trên 2.000 bạn. Nhộn nhịp nhất là tại khu vực lễ tân, khu vực truyền hình, khu vực ban sinh hoạt… và các trại của các nhóm.