Giáo xứ Bột Đà thánh lễ cầu nguyện cho công lý hòa bình

Hưởng ứng lời mời gọi của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (UB CL&HB HĐGM VN), và văn thư của Ban công lý và hòa bình giáo phận Vinh, sáng nay, 06 tháng 10 năm 2014, tại thánh đường giáo xứ Bột Đà, Cha quản xứ, HĐMV giáo xứ và toàn thể bà con trong toàn giáo xứ đã long trọng khai mạc Chương trình cầu nguyện theo tinh thần “Tiếp tục thực hiện sứ điệp Fatima cho Hòa bình và Công lý”.

Xem Hình

Ngay từ sáng sớm, các giáo họ đã tập trung về sân trường Phêrô Hoàng Khanh. Có những giáo họ ở cách xa trung tâm giáo xứ hơn 20 km như Yên Lạc, Đại Đồng cũng đáp lời kêu gọi của Bề trên giáo phận và cha quản xứ về đây tham dự buổi lễ đặc biệt này. Các giáo họ xếp đội hình theo đơn vị họ mình làm thành đoàn rước nhập lễ long trọng và nghiêm trang tiến vào thánh đường.

Trong suốt chiều dài của lịch sử nhân loại, con người đã chứng kiến bao cảnh chết chóc, tang thương, loạn lạc do chiến tranh gây ra. Trong bối cảnh thế giới hiện nay, các cuộc chiến tranh vẫn đang hoành hoành trên khắp thế giới: cuộc chiến giữa Israen và Palestin vẫn chưa có hồi kết. cuộc nội chiến ở Ukraina và phe li khai thân Nga. Các cuộc nội chiến ở các nước Irắc, Apganixtan…. Nguy hiểm hơn nữa là việc xuất hiện nhóm Hồi giáo Isis cực đoan, nhóm này đã giết hại hàng trăm nghìn người Công Giáo và chúng còn tuyên bố sẽ tiếp tục thi hành những chính sách tàn bạo đối với người Công Giáo và những người dân vô tội.

Đối với đất nước Việt Nam thân yên của chúng ta, nguy cơ chiến tranh có thể xẩy ra bất cứ lúc nào khi Trung Quốc đang thực hiện những cuộc gây hấn trên Biển Đông nhằm thực hiện tham vọng đánh chiếm toàn bộ 2 quần đạo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, cũng như chiếm trọn toàn bộ biển Đông để không chế các nước Asêan và các nước Bắc Á…

Trong cuộc sống thường ngày, mỗi người cũng đang đối mắt với nhiều tình trạng như mất bình an trong tâm hồn, bình an trong cuộc sông gia đình và trong chính cuộc sống của họ.

Chính vì vậy, khát vọng hòa bình là một khát vọng lớn nhất của con người.

Trong lời khai mạc, cha chủ tế đã hoan nghênh tình thần của bà con giáo xứ trong sự vâng phục Bề trên và các người có trách nhiệm khi trở về trung tâm giáo xứ trong ngày lễ cầu nguyện hôm nay. Ngài cũng nhấn mạnh thêm rằng chúng ta về đây không phải để biểu dương lực lượng mà là để hiệp nhất nên một với nhau trong lời cầu nguyện trong thánh ý Thiên Chúa.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, với gợi hứng từ kinh cầu cho hòa bình: Xin Chúa ban cho chúng con được ơn hòa bình trong tâm hồn, hòa bình trong gia đình, hòa bình trong tổ quốc và hòa bình giữa các dân tộc. Cha An tôn một lần nữa lại nhấn mạnh đến ước vọng lớn nhất của mỗi con người là được sống hòa bình, được hưởng một sự bình an thực sự ngay chính trong tâm hôn của mình. Cha cũng kêu gọi mỗi người, mỗi gia đình hãy biết sống làm sao để tạo cho mình, cho gia đình mình một cuộc sống bình an. Rồi từ đó, chúng ta sẽ dần làm cho cuộc sống của mỗi người xung quanh được bình an và tạo lập một nền hòa bình thực sự.

Điểm qua những tình hình của thế giới và của đất nước Việt Nam, cha quản xứ cũng kêu gọi mỗi người tiếp tục hi sinh hơn nữa trong lời cầu nguyện cũng như trong các việc bác ái hằng ngày để qua đây góp những hi sinh nhỏ dâng lên Thiên Chúa trong lời cầu nguyện cho sứ Điệp Fatima.

Tình thần của buổi lễ sáng nay sẽ được tiếp tục nối dài trong các giờ Chầu Thánh Thể tại các giáo họ và trong các giờ kinh Mân Côi hàng ngày của cộng đoàn và các gia đinh.

Ước mong rằng những hi sinh nhỏ bé của chúng con sẽ được Thiên Chúa chấp nhận như của lễ ban chiều.

Sau thánh lễ sáng nay, các giáo họ sẽ tiếp tục tổ chức những giờ chầu Thánh Thể tại các giáo họ để sứ điệp Fatima tiếp tục được thực hiện trên khắp thế giới.