SYDNEY - Tối thứ Sáu 20/11/2009 khoảng 500 quan khách đã đến nhà hàng Crystal Palece vùng Canley Heights Sydney tham dự buổi dạ tiệc gây quỹ Hội Bảo Trợ Ơn Gọi TGP Sydney.

Hình ảnh Tiệc gây quỹ Hội Bảo Trợ Ơn Gọi

Khai mạc chương trình Mc. Phước Lộc và Ngọc Oanh chào mừng quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và quý quan khách, đồng thời giới thiệu Ca đoàn Monica Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP Sydney lên hợp ca nhạc phẩm “Ngày Vui Trở Về” để mở đầu cho buổi dạ tiệc. Sau đó giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, quý Cha trong Ban Tuyên của CĐCGVN TGP Sydney, Quý Cha Khách, Thầy Phó tế Đặng Đình Nên, quý Sơ Dòng Trinh Vương, quý Thầy trong Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành, quý Hội Đồng Mục Vụ Sydney.

Kế tiếp ông Hoàng Văn Hùng Hội Trưởng Hội Bảo Trợ Ơn Gọi lên báo cáo tường trình về những hoạt động của Hội trong năm tháng qua. Năm 2008 Hội đã bảo trợ được 405 Tu Sinh Nam Nữ thuộc 27 Hội Dòng tại VN, và đã gởi về cho các Hội Dòng, Tu Hội $50,150.oo Úc kim. Năm nay 2009 Hội đang bảo trợ cho 424 Tu Sinh thuộc 33 Hội Dòng tại Việt Nam đa số là các Nữ Tu Sinh Miền Bắc của Giáo Hội Mẹ Việt Nam và đã gởi về VN tháng 9 vừa qua $51,460.oo Úc kim. Tính đến ngày hôm nay đã có 7 Nam Tu Sinh Thụ Phong Linh Mục và rất nhiều Nữ Tu Sinh đã Khấn lần đầu hoặc Khấn trọn đời. Ba trong các 7 Linh Mục đó là Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thoại thuộc Địa phận Nha Trang hiện đang là Phó xứ Nhà thờ Chính tòa New Castle từ tháng 5 vừa qua. Cha Phan Trọng Huy Phó xứ Nhà thờ Chính tòa St Mary Sydney và Cha Lê Đình Phục Chánh xứ Nhà thờ Holy Spirit’s Church Cannes Hill. Cả 3 Cha đang hiện diện trong buổi Dạ Tiệc này. Ngoài ra ông cho biết thêm là ông đã về Việt Nam trực tiếp liên lạc với các Hội Dòng, Tu Hội và tham quan những sinh hoạt của của các Tu Sinh. Ông đã quay Video và sẽ trình chiếu trong buổi Dạ Tiệc. Sau cùng ông cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và quý quan khách đã đến tham dự buổi dạ tiệc ngày hôm nay.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chúc mừng buổi Dạ Tiệc Bảo Trợ Ơn Gọi và Cha cũng kêu gọi khuyến khích mọi người hãy giúp đỡ các Tu Sinh tại quê nhà có cơ hội và phương tiện bước theo Ơn Gọi của Chúa.

Ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam cũng lên ngỏ lời chúc mừng Hội đã đứng ra tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ giúp cho các Tu Sinh. Phần văn nghệ tiếp nối với nhạc phẩm “Đẹp Thay và Sao Người Gọi Tôi” do Ca đoàn Thánh Giuse Tuấn Giáo đoàn Plumpton trình diễn và những tiết mục đơn ca, vũ lửa v..v..

Ngoài sự trình chiếu những sinh hoạt của các Hội Dòng ở Việt Nam. Cha Nguyễn Ngọc Thoại và Cha Phan Trọng Huy cũng phát biểu chia sẻ và cám ơn mọi người đã hết lòng trợ giúp Hội Bảo Trợ Ơn Gọi có phương tiện trợ giúp các Tu Sinh tại Việt Nam.

Trước khi kết thúc buổi dạ tiệc cô Thanh Huyền lên ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người và báo cáo tài chánh Ân Nhân ký Sổ Vàng trợ giúp Hội. Kết quả sơ khởi là $10,405.00 Úc kim và sẽ công bố chính thức sau trên tờ Niềm Tin của Cộng Đồng.