PHÚ CƯỜNG - Thứ Bảy ngày 21.11.2009, Giáo xứ Cao Xá thuộc Giáo phận Phú Cường tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn và làm phép Tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cử hành nghi thức làm phép Tượng đài và Chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn là Đức Giám mục Giáo phận Phú Cường, với sự hiện diện của quý cha trong Giáo phận cùng quý cha Dòng Đaminh và đông đảo ân nhân cùng bà con xa gần.

Đây có thể nói là một công trình nghệ thuật thánh đồ sộ, hay theo kiểu nói của Đức cha Phêrô, là một công trình rất hoành tráng; và theo kiểu nói của Cha xứ Micae Nguyễn Xuân Bắc, OP. là một sự kiện đặc biệt trong chuỗi sự kiện hướng về ngày khai mạc Năm Thánh Giáo Hội tại Việt Nam. Các Thánh Tử Đạo là những chứng nhân kiên cường về đời sống đức tin trong mọi hoàn cảnh nhất là những lúc hiểm nguy và gian khổ nhất. Bất chấp những thử thách và bách hại, Các Vị Thánh Tử Đạo, tiền nhân của chúng ta, đã can đảm và kiên cường sống trung thành với Đức tin và Chân lý vĩnh hằng mà Đức Kitô đã rao giảng cho nhân loại. Các vị đã để lại dấu ấn đức tin với lòng yêu mến sắt son trong lòng con cháu của người dân Việt. Tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo xứ Cao Xá như muốn nói lên một quá khứ đức tin anh hùng trong lịch sử rao giảng Tin Mừng tại đất nước dấu yêu của chúng ta.

Kết thúc Thánh Lễ Tạ Ơn là bữa cơm huynh đệ. Lời bài hát do Cha phó xứ trình bày, một lần nữa, mời gọi người tín hữu “mau lên gieo bước hành trình”… để cho “đời đẹp hơn tươi hơn khi mình chấp nhận cùng người cộng góp chung xây muôn nụ cười”.