SÀGÒN - Chiều ngày 26.11.2009 tại giáo xứ Tân Hòa, giáo hạt Phú Nhuận, Sài gòn đã diễn ra thánh lễ tạ ơn của hai tân linh mục Giuse Nguyễn Công Thành, và Tađêô Nguyễn Quang Trung. Hai tân linh mục thuộc giáo phận Phan Thiết được Đức cha Giuse Vũ Duy Thống trao ban tác vụ linh mục hôm 11.11.2009 vừa qua. Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí trang nghiêm thân tình của gia đình giáo xứ Tân Hòa. Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Hoàng Kim Toan,cha phó Tân Hòa, cha Gioan B Vũ Mạnh Hùng, và quý cha cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, tân linh mục Giuse Nguyễn Công Thành đã nói về việc Chúa gọi những tông đồ đi theo Ngài năm xưa và cụ thể là các linh mục ngày hôm nay.Chúa gọi họ dựa trên tình yêu thương nhưng không của Ngài, dù họ có hèn kém yếu đuối và bất xứng với sứ vụ được giao phó Chúa vẫn chọn gọi.Thiên chức linh mục là một hồng ân Chúa ban mà người được lãnh nhận phải cảm tạ Chúa liên tục trong suốt cả cuộc đời Cho nên, công đoàn giáo xứ cần phải cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục luôn được trung thành với sứ mạng Chúa giáo phó.

Cuối thánh lễ là những giây phút chia sẻ tâm tình thật gần gũi của cộng đoàn giáo xứ với hai tân linh mục. Ông đại diện HĐGX và hai tân linh mục nói lên lòng biết ơn cha sở Bùi Minh Sơn đã luôn vun xới cho ơn gọi linh mục để ngày hôm nay có được thánh lễ tạ ơn. Ông nhấn mạnh đến sự chung vui với
hai tân linh chứ không phải là chia vui. Đây là niềm vui không những của hai tân linh mục mà là niềm vui chung của cả cộng đoàn giáo xứ Tân Hòa. Hai tân linh mục đã từng trọ học những năm trước đây tại giáo xứ Tân Hòa, được cha sở Tân Hòa cưu mang nâng đỡ động viên trong bước được ơn gọi. Trong phần đáp từ, Cha sở Tân Hòa dù lớn tuổi đau yếu cũng nói có vài lời để ôn lại những kỷ niệm yêu thương mà trước đây hai tân linh mục đã từng gắn bó với giáo xứ Tân Hòa và với cha sở.