Ấn tượng ngày đại lễ Giáng Sinh tại Giáo xứ Chính Tòa – GP Thanh Hóa:

Không còn ngỡ ngàng trước không khí rộn ràng, rực rỡ của ngày tết phương Tây nhưng người dân TP. Thanh Hóa vẫn đón nhận ngày đại lễ cuối năm này với một tâm trạng vô cùng háo hức. Mùa Noel đã chính thức trở thành một "mùa lễ hội" của cả trẻ con và người lớn không phân biệt lương giáo và thành phần dân tộc hay tín ngưỡng.

Khắp mọi ngả đường tràn ngập không khí Noel. Từ những dãy phố rực sắc đỏ của ông già Noel; sắc bạc, ánh kim của băng tuyết đến những tòa nhà trang hoàng như những tòa lâu đài với cây thông, tuần lộc, ông già tuyết... Còn 3 ngày nữa mới đến Noel nhưng thanh niên nam nữ và trẻ em đã nô nức rủ nhau đi chơi, mua quà, chụp ảnh làm kỷ niệm.

Tối ngày 20/12 Giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa đã “khởi động” Mùa Giáng Sinh 2009, với chương trình ca nhạc và tặng quà cho các em Thiếu nhi trong khu vực TP. Thanh Hóa. Về dự và phát biểu chào mừng ngày khai mạc có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh (Giám mục Giáo phận), Cha Giuse Phạm Văn Quế (Lm. Thường vụ Giáo xứ Chính Tòa) cùng nhiều Linh mục, Tu sỹ, giáo dân và đông đảo các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ.



Tiết mục múa chào mừng của các em thiếu nhi Vườn hồng

Đoàn ông già Noel chuẩn bị phát quà cho các em thiếu nhi

Các em thiếu nhi hân hoan đón nhận quà Giáng Sinh

Ngôi nhà Rông, biểu tượng của tình đoàn kết dân tộc Việt Nam

Linh mục Thường vụ tặng quà “Hơi ấm Giáng Sinh” cho các cụ già trong giáo xứ

Chào mừng ngày lễ Giáng Sinh 2009, Giáo xứ Chính Tòa còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ý nghĩa như: Hội diễn Thánh ca toàn Giáo phận (tối 21/12); Đêm ca vũ nhạc kịch (Tối 22/12); Diễu hành xe hoa Noel (Tối 23/12); Rước kiệu và Thánh Lễ Noel (Tối 24/12); Ông già Noel thăm viếng các giáo họ trong Giáo xứ (Ngày 25/12).