Hòa cùng niềm vui của Giáo hội hoàn vũ, Giáo xứ An thái - Hà nội đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa đón mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh.

Các hoạt động đã diễn ra từ rất sớm. Sôi nổi nhất là hoạt động tập văn nghệ chuẩn bị cho đêm Hoan ca Giáng sinh. Tuy là một giáo xứ nhỏ bé, có ít các hội đoàn nhưng các hội đoàn đều nhiệt tình đóng góp các tiết mục. Từ các em thiếu nhi đến các bác trong hội Legio, tất cả đều ra sức tập luyện chuẩn bị cho đêm Hoan ca.

Bên cạnh đó, bà con giáo dân cũng đã tập trung trang trí nhà thờ và làm hang đá từ rất sớm. Tuy thời tiết những ngày gần Noel rất lạnh, nhưng trên khuôn mặt ai cũng rạng ngời những nụ cười, nụ cười của niềm vui, niềm hạnh phúc đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa làm người.

Đặc biệt nhất là hoạt động của hội Bác ái. Năm nào cũng vậy, cứ dịp mừng lễ Giáng sinh là cha xứ và các bác trong hội thường tổ chức đi thăm hỏi những người già cả neo đơn, những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Khi được hỏi về mục đích của hoạt động này, một bác trong hội đã nói: “ Chúng tôi mong muốn chia sẻ niềm vui đến tất cả mọi người. Mong rằng tất cả mọi người đều đón mừng lễ Giáng sinh với thật nhiều niềm vui và Ơn Chúa”.

Trang trí nhà thờ, hang đá...thôi là chưa đủ, bà con còn không quên trang trí cho hang đá là tâm hồn mình bằng việc lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Vậy là mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày Đại lễ.

Đúng 20h00 ngày 24, đêm Hoan ca Giáng sinh đã được khai mạc. Các tiết mục văn nghệ tuy đơn sơ nhưng mang rất nhiều ý nghĩa thể hiện niềm vui, niềm hạnh phúc được đón mừng Chúa đến. Đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ cùng rất nhiều bà con thuộc các tôn giáo bạn cũng đã đến đây tham dự. Không khí vui tươi của tình Chúa, tình người đã xua tan đi sự giá lạnh của tiết trời mùa đông. Sau chương trình văn nghệ, cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Cha chủ tế một lần nữa đã khẳng định lại ý nghĩa của Mầu nhiệm Thiên Chúa Giáng sinh, đồng thời cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn cần phải sống Mầu nhiện Giáng sinh trong chính đời sống hàng ngày của mỗi người. Thánh lễ kết thúc, mọi người lại tụ họp xung quanh Hang đá để viếng Chúa Hài đồng và cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình tha thiết.

Vậy là chúng ta đã bước vào mùa Giáng sinh, mùa của Tình yêu, của Hy vọng và của Hạnh phúc. Nguyện chúc tất cả mọi người có một mừa Giáng sinh an lành và một năm mới tràn đấy ơn Chúa!