HOUSTON -chiều ngày 23/12/09 vừa qua, tại nhà hàng Kim Sơn, một bữa Văn Nghệ mừng Chúa Giáng Sinh, đồng thời gây quỹ giúp cho đồng bào bão lụt VN, đã được diễn ra, do các Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ VN đang du học tại nhiều nơi trên Hoa Kỳ thực hiện.

Hình ảnh đêm diễn nguyện>/a>

Chương trình đã được nhiều giáo xứ, cộng đồng CGVN yểm trợ. Rất đông người đã đến tham dự và hứng thú theo dõi buổi văn nghệ với nhiều sáng tạo độc đáo, và đầy sự thánh thiện, do chính các Cha, Tu Sĩ nam nữ du học trình diễn.

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương, Giám Mục phụ tá Giáo Phận Orange, CA, LM Giuse Nguyễn Thanh Liêm, Chủ Tịch Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ, LM. Vũ Thành, Chủ Tịch Cộng Đồng CGVN tại Houston và là Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN, cùng đông đảo quý Cha, thầy Sáu, tu sĩ nam nữ các nhà dòng, cũng như chức sắc chính quyền địa phương ở Houston và rất nhiều đồng bào đến tham dự.

Buổi tiệc được đánh giá thành công hết sức tốt đẹp, chính là nhờ sự tiếp tay của quý Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ du học, của Cha Joseph Vũ Thành, tất cả quý Linh Mục, Phó Tế, các nhà Dòng nam nữ tại Houston, cũng như tài khéo léo tổ chức của Trưởng Ban Tổ Chức LM. Phạm Hữu Tâm, Bác Sĩ, Tu Hội Tận Hiến; LM. Uông Quang Lượng, Dòng Chúa Cứu Thế, Tuyên Úy nhóm, Thầy Nguyễn Quốc Bảo, Dòng Tên, người có công tìm kiếm học bỗng giúp đông đảo các Linh Mục, nam nữ tu sĩ sang đây du học. Dĩ nhiên, cũng nhờ sự cộng tác tích cực và nhiệt thành, cũng như sự quảng đại giúp đỡ của đông đảo quý cơ sở thương mại, hội đoàn và ân nhân tại Houston và các nơi nữa.

Cha Chủ Tịch Liên Đoàn, Giuse Nguyễn Thanh Liêm, đã chân thành cám ơn Ban Tổ Chức và mọi người đứng ra tổ chức buổi tiệc này. Cha cũng báo cáo tình trạng bão lụt và nhu cầu cần giúp đỡ ở Việt Nam qua chuyến đi thăm viếng vừa mới đây, cũng như kết quả Liên Đoàn gây quỹ giúp bão lụt trong các tháng vừa qua. Mọi người đã hân hoan với tin vui đó, mặc dù, sự đóng góp không là bao, so với nhu cầu giúp đỡ quá bao la tại VN, nhưng cũng nói lên tấm lòng yêu mến quê hương, và nạn nhân bão lụt đang hứng chịu nhiều đau khổ tại Việt Nam của đồng bào sống tại Hoa Kỳ.

Được biết, tiền thu được sau khi khấu trừ các chi phí cho nhà hàng, âm thanh, tổ chức văn nghệ, Ban Tổ Chức sẽ gởi số tiền còn lại về Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ, để Liên Đoàn gởi về cho Ủy Ban Bác Ái Xã Hội Việt Nam của HĐGM Việt Nam, giúp phân phối và trợ giúp cho các nạn nhân bão lụt ở Việt Nam.

Cũng được biết, hiện nay có hơn 70 Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ từ nhiều Giáo Phận ở Việt Nam đang du học ở nhiều tiểu bang khác nhau. Chương trình này do Thầy Nguyễn Quốc Bảo trách nhiệm tìm kiếm học bỗng từ nhiều năm qua giúp cho Giáo Hội Việt Nam.