Khi Gioan rao giảng rằng: "Có Đấng đến sau tôi, nhưng quyền lực hơn tôi, tôi không xứng đáng cúi xuống cởi dây giày cho Người. Phần tôi, tôi đã rửa anh em trong nước, nhưng Người, Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần."

Và đã xảy ra là trong những ngày đó, Chúa Giêsu từ Nadarét xứ Galilêa đến và chịu phép rửa bởi Gioan ở sông Giođan. Khi vừa lên khỏi nước, Người liền thấy trời mở ra, thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Và có tiếng từ trời phán: "Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha". (Mc 1, 6b-11).

Có tiếng từ Trời phán: "Con là con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha". Đây là tiếng nói thật yêu dấu của Đức Chúa Cha trên Trời đã dành ban thưởng cho người Con của mình. Tại sao Chúa Cha không có thể chỉ nói thật nhỏ nhẹ vào tai Con Trai cưng của mình, nhưng lại phán thẳng ra những tiếng nói vang dậy ấy và thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình Ngài!? Dễ hiểu thôi thưa anh chị em, vì có phải Chúa Cha muốn xác tín cho tất cả mọi người nhân loại trên thế gian hiểu rằng Chúa Con Giêsu, Ngài thật là Con Thiên Chúa từ Trời mà đến thế gian để sống làm gương cho nhân loại, Ngài là ngôi Hai Thiên Chúa!? Lời phán của Thiên Chúa Cha có phải tóm gọn rất rõ và thiết yếu cho Chúa Con Giêsu là Ngài rất đẹp lòng Chúa Cha của Ngài qua sự vâng phục, tuân theo, luôn sống đẹp lòng Chúa Cha và luôn tuân theo thánh ý Cha của Ngài.

Qua hình thức Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa cũng nhắc nhở chúng ta hiểu rằng tuy Ngài là Con Thiên Chúa đó, mà Ngài cũng đã nhờ Thánh Gioan để làm phép Rửa cho Ngài, vì Ngài muốn làm gương tốt lành thánh thiện và sống động để nhắc nhở chúng ta rằng nhờ qua Phép Rửa mà chúng ta được trở thành con cái Thiên Chúa thực thụ. Qua quá trình sống trên thế gian, suốt 33 năm dài, chúng ta đã biết rất rõ cuộc đời và thân phận của Ngài như thế nào rồi! Có phải Lễ Giáng Sinh vừa qua đã nhắc nhở chúng ta thật nhiều về sự trông đợi cho một Đấng sẽ phải đến trong thế gian!? Đấng ấy sẽ mang lại cho thế gian sự bình an, hy vọng, và nhờ vào Đấng ấy đã giúp chúng ta rất nhiều trong sự khao khát tìm kiếm những sự ở trên trời, chứ không phải ở những thứ chóng qua chóng tàn của thế gian này!

Sự sinh hạ của Chúa Hài Đồng Giêsu, đã cho chúng ta thấy thật rõ mọi sự thế gian không là nghĩa lý gì, và không đáng là gì so sánh với Nước Trời của Ngài được, Nơi mà Chúa Hài Đồng Giêsu đã từ Trời mà đến thưa anh chị em! Có Chúa nào, Có Vua nào trên thế gian này, mà dám so sánh cho bằng một Thiên Chúa cao sang, nắm trong tay mọi uy quyền, toàn năng, hằng hữu và hằng cai trị trên khắp các tầng trời, dưới đất, và mọi sinh linh trên khắp mọi nơi mọi chỗ trên khắp vũ hoàn!? Ngài chẳng những sở hữu và tác tạo từ những loài có sự sống là cây cỏ, động vật, và con người; cho đến mọi thứ đang xoay chuyển trong vũ trụ mà ngay cả những thứ con mắt và trí thông minh thật hạn hẹp thật ngu muội của chúng ta cũng còn không có thể hiểu thấu hết cho nổi. Có phải tất cả các nhà bác học còn phải xác quyết rằng họ càng học cao bao nhiêu thì họ lại càng cảm thấy mình thật nhỏ bé và ngu dốt bấy nhiêu. Bởi có phải trí óc và sự sống của từng con người là đều do bàn tay tác tạo của Thiên Chúa mà ra!? Thế thì làm sao nhân loại chúng ta có ai lại dám vỗ ngực khoe khoang rằng chúng ta hiểu biết hết tất cả!? Và những ai đang có sự kiêu căng tự phụ đó, thì chính họ đang có sự chống đối với Thiên Chúa đó không!??? Chúng ta nên hiểu rằng Chúa chỉ cần cất đi hơi thở mà Chúa ban cho chúng ta nhưng không, cũng đủ làm cho chúng ta phải bỏ tất cả mọi sự mà chúng ta đang có đang sở hữu và đang là ngay khắc này!.

33 năm dài Chúa Giêsu sống trên thế gian không ngoài mục đích là làm gương cho chúng ta bắt chước theo Ngài sống một cuộc sống đầy thánh thiện, nhân lành, hòa bình, thương yêu, tha thứ, chịu đựng, nhẫn nại, và nhất là phải có sự hy sinh, để tất cả sự hy sinh vì thương yêu đó, sẽ luôn mang lại cho chúng ta sự sống vĩnh cửu trên Nước Thiên Đàng, và có phải đó mới là cuộc sống cùng đích và ý nghĩa sống trên thế gian này mới là thiết yếu, có giá trị nhân bản của con người, và là thiết thực hữu ích hay không??? Của cải trần gian, danh vọng, quyền hành là chi, có phải chúng chỉ mang lại cho chúng ta những sự phiền toái, dẫn đưa chúng ta đến sự tự hủy, tuyệt vọng, và là diệt vong!??. Mất hết niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng Tối Cao muôn đời hiển trị. Một khi chúng ta chọn Tiền Của trên tình yêu của Thiên Chúa thì thật là chúng ta đang sống trong sự mê muội và luôn say xỉn, trong giăng mắc của ma quỷ.

Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa ngày xưa, hình thức ấy đã làm cho Thiên Chúa Cha rất hài lòng và rất đẹp lòng. Ước gì cuộc sống của chúng ta hôm nay cũng có cố gắng để sống đẹp lòng Chúa luôn, vì cuộc sống ở đời này có được là bao? Ít có ai sống trên 100 năm mà có được hạnh phúc thật sự vì không ai qua được tứ ải là sinh, bệnh, lão, rồi tử. Bởi chính Chúa Giêsu Ngài cũng hiểu rất rõ rằng cuộc sống trần gian này tất cả đều dựa vào tiền tài, công danh, quyền hành, và sự nghiệp, thì mới có gọi là hạnh phúc trên con mắt rất thịt và rất trần tục này!

Có cha mẹ nào trên trần gian này lại không muốn dậy con cái của mình là ráng cố gắng học cho bằng với người ta, có bằng cấp để mai này có cuộc sống tương đối và không vất vả như cha mẹ bậy giờ!? Có cha mẹ nào lại nhẫn tâm nhìn thấy con cái mình vì không có học nên phải tay lấm chân bùn, đi ở đợ cho thiên hạ, nay bị đánh mai bị đập và chưa kể những vu oan giá họa và bị đổ trên đầu những lời chửi mắng và nhận không biết những hành vi bỉ ổi của những con người chỉ biết ăn trên ngồi trước và đòi hỏi mọi người phải kính nể??? Họ là những thành phần phá hoại trong xã hội và cho tổ quốc. Ấy, những phường mà chúng ta coi là đang cai trị một quốc gia như nước VN của chúng ta đây! Con dân đang phải bị đọa đầy vì những con người này khi khối óc, con tim, và linh hồn của họ đang bị nằm trong bàn tay của Satan điều khiển và nắm giữ, chỉ vì lòng tham lam và ước muốn của những sự rất tầm thường mà con người luôn sống trong tội lỗi mới có thể bán linh hồn của mình cho những sự việc như vậy!

Lậy Chúa Giêsu Ngài rất nhân từ của chúng con!

Chúng con là những con người luôn biện hộ cho mình là yếu đuối, xin ban cho chúng con có trái tim giống Chúa. Giúp chúng con có đôi mắt biết nhìn thấy những sự bất công, thiếu công bình, và bác ái, mà cố gắng sửa đổi nơi chính mình, chứ không đòi hỏi mình sửa đổi mọi người, vì đó là điều không thể tưởng và rất ích kỷ, khi cái Tôi của mình cần phải được sửa đổi trước. Giúp chúng con có nguồn sức mạnh từ Chúa, để chúng con có thể là đèn dầu được thắp sáng lên cho tất mọi nơi chúng con đến, hầu làm Sáng Danh Thiên Chúa qua ơn trợ giúp rất cần thiết của Chúa, Chúa ơi! Bởi không có nguồn trợ giúp của Chúa, chúng con chẳng khác nào là những loài sinh động vật rất vô dụng. Chúng con chỉ là những hạt cát trên những núi cát. Chúng con chỉ là loài rong rêu trong kiếp rong rêu, trong vũ trụ trong trái đất này mà thôi! Amen.