HUẾ - Sáng chúa nhật cuối cùng của năm âm lịch, giáo xứ chính tòa Phủ cam có một truyền thống tổ chức mừng thọ cho các cụ ông và cụ bà từ 75 tuổi trở lên, Hội dòng Mến Thánh giá Huế thuộc địa bàn giáo xứ chính tòa nên những nữ tu cao tuổi cũng được mừng thọ trong dịp lễ này.

Hình ảnh Lễ mừng và xức dầu

Năm nay cũng vậy, sáng chủ nhật 6.2.2010, giáo xứ đã dâng thánh lễ trọng thể mừng thọ cho 255 cụ ông và cụ bà, có những cụ liệt giường không tham dự thánh lễ được, có nhiều cụ đã gần 100 tuổi, có nữ tu đã 101 tuổi.

Linh mục chủ tế Benedicto Ngô văn Hài, phó xứ chính tòa, thay mặt cộng đoàn giáo xứ mừng tuổi các cụ, chúc các cụ một năm mới thêm một tuổi càng thêm sự khôn ngoan. Ngài nêu gương Thánh nữ Têrêsa mặc dù đi tu trong dòng kín, nhưng được giáo hội chọn làm Quan thầy các xứ truyền giáo. Bởi vì Thánh nữ luôn sốt sắng cầu nguyện, bằng lời cầu nguyện mà Thánh nữ đã có nhiều ơn ích cho giáo hội. Các cụ cũng vậy, giáo xứ chính tòa càng ngày càng vững mạnh cũng chính là nhờ lời cầu nguyện của các cụ.

Cũng trong thánh lễ này, linh mục quản xứ Antôn Dương Quỳnh và linh mục phó xứ F.X. Nguyễn văn Thương đã cùng cha chủ tế xức dầu Thánh cho các cụ. Linh mục quản xứ cũng đã thay mặt giáo xứ mừng tuổi các cụ, chúc các cụ trường thọ, mong rằng sau lần xức dầu này trong năm mới các ngài sẽ không đi xức dầu cho các cụ, để các cụ hằng ngày dâng lời cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ. Các cụ là những tấm gương đạo đức cho con cháu noi theo.

Những bài Thánh thư được các cụ đọc rất rõ ràng và lưu loát, cảm động nhất là khi dâng của lễ, mặc dù có cụ ngồi trên xe lăn do con cháu đẩy, tay chân run rẩy, nhưng vẫn rất sốt sắng và vinh dự.

Cuối thánh lễ, giáo xứ đã tặng quà cho các cụ, những cụ nằm liệt giường được ban trị sự từng khu vực nhận đem về tận nhà.