CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ XIN TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

Cách đây MỘT THẾ KỶ, năm 1910, Hội nghị quốc tế phụ nữ lần II họp tại Côpenhagen- thủ đô nước Đan Mạch -đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc Tế Phụ Nữ, đề cao vai trò của mọi tầng lớp chị em năm châu, tôn vinh những người phụ nữ đã đấu tranh cho quyền bình đẳng giới và nhân phẩm người nữ trên toàn thế giới.

Trong thư gửi phụ nữ ngày 29/06/1995, ĐGH Gioan Phaolo II đã đề cập đến phẩm giá của người phụ nữ góp phần làm cho cuộc sống ngày càng thú vị và hạnh phúc hơn.

Ngài cũng bày tỏ sự đau lòng khi nhân loại ngày nay “đã kế thừa từ lịch sử nhiều yếu tố tác động khiến cho, ở mọi thời và mọi nơi, con đường của phụ nữ thật khó đi: người ta coi nhẹ phẩm giá của họ, bỏ qua quyền hạn của họ, thường gạt họ ra ngoài lề xã hội và thậm chí biến họ thành nô lệ... Nhân loại đã mắc một món nợ khổng lồ vì cái “truyền thống” trọng nam khinh nữ ấy”.

Vượt qua thân phận hẩm hiu của người phụ nữ trong những thập niên trước, ngày nay, với sự nâng cao kiến thức, trình độ văn hóa, đời sống vật chất, dần dần người phụ nữ đã khẳng định được vị trí, vai trò và năng lực của mình trong đời sống gia đình và xã hội.

Chương Trình Chuyên Đề Cuối Tuần xin trân trọng mời Cả Nhà tới tham dự buổi nói chuyện:

Ơn gọi làm người: Lm. Louis Nguyễn Anh Tuấn Trưởng ban mục vụ HNGĐ.
Vai trò và sứ mệnh của người Phụ Nữ Việt Nam trong Xã Hội và Giáo Hội: Nt. Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, OP.

Đặc biệt, hai Nam Ca Sĩ Công Giáo Thanh Sử và Hoàng Hiệp tình nguyện đến hát tặng QUÝ NỮ TU, QUÝ MẸ, QUÝ CHỊ - EM và TOÀN THỂ KHÁN GIẢ THÂN THƯƠNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ 3 bài hát:

- Lòng Mẹ (Ns. Y Vân) do Ca sĩ Thanh Sử trình bày
- Chị Tôi (Ns. Trần Tiến) do Ca sĩ Thanh Sử trình bày
- Cám ơn em (Ns Lê Việt Dũng) do Ca sĩ Hoàng Hiệp trình bày

Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ, Chương Trình Chuyên Đề tặng quà đặc biệt cho Quý Nữ Tu, Quý Mẹ và Chị Em tham dự Khóa Ơn Gọi Làm Người và Thai Giáo.

Thời gian: từ 2g00 – 5g00, chiều thứ Bảy ngày 06.03. 2010.
Địa Điểm: Giảng Đường Phanxico X. Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, TTMV Tổng Giáo Phận Sài Gòn, số 6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. HCM.

Chuyên Đề Cuối Tuần rất hân hạnh đón chào toàn thể quý vị.