Saigon, Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót 11.4.2010

Thưa các bạn thân mến,

Trước hết cho phép tôi tự giới thiệu. Tôi là Lm Giuse Đinh Huy Hưởng, thuộc giáo phận Saigon.

Mới đây, tôi có thành lập một quỹ bác ái với danh xưng là “QUỸ BÁC ÁI DU SINH”(GIUSE). Tôi xin có đôi hàng giới thiệu quỹ này cùng với phạm vi hoạt động của quỹ.

I/Giới thiệu:

Quỹ Bác Ai Du Sinh là một tổ chức bác ái công giáo tư nhân chuyên lo cứu trợ, trợ cấp và phát triển.

+ Thành lập bởi Lm Giuse Đinh Huy Hưởng ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời 15.8.2009 với tên gọi là QUỸ BÁC ÁI DU SINH (QBADS).

+ Mục đích: đóng góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng cộng đồng bằng tình thương kitô giáo trong xã hội còn nhiều người nghèo và bị bỏ rơi, đang cần một cuộc sống xứng với đức tin hoặc niềm tin tưởng của họ.

+ Nhiệm vụ chính yếu: (a)cứu trợ, trợ cấp và phát triển, duy trì sự hợp tác hỗ tương chặt chẽ với các tổ chức bác ái, các nhà hảo tâm.(b)điều phối, lên kế hoạch giúp làm dự án cho các hoạt động xã hội và(c)huy động nguồn tài chính cho các hoạt động này.

+ Cơ cấu: -Giám Đốc: Lm Giuse Đinh Huy Hưởng.

-Điều phối viên: Bác sĩ Tôma Aquinô Bùi Bá Toàn

-Một số cộng tác viên tự nguyện.

II/Phạm vi hoạt động:

+ Cứu trợ khẩn cấp: QBADS đáp ứng và trợ giúp các dự án cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân thiên tai, bão lụt, qua các giáo xứ. Người thụ hưởng không phân biệt tôn giáo.

+ Dự án phát triển: hỗ trợ các dự án phát triển, đặc biệt cho đồng bào thiểu số như lập quỹ tín dụng nhỏ…

• Ngoài ra còn giúp sửa nhà cho người nghèo, trợ cấp cho người gìa cả neo đơn, giúp người khuyết tật, bệnh nhân phong, bệnh nhân HIV AIDS, chị em cơ nhỡ, trẻ mồ côi. Mở quán cơm xã hội.

• Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa.

• Thăm viếng các cha, tu sĩ nam nữ tại các nhà hưu. * Bữa cơm miễn phí cho người nghèo.

• Tư vấn làm dự án xin xây nhà thờ, nhà trường……và một số dự án xã hội khác.

* Công tác đặc biệt: trợ gíúp Việt kiều nghèo tại Campuchia và Lào.

Thưa quý bạn hữu gần xa,

Đức Giêsu Kitô đã dạy chúng ta:”Bất cứ điều gì con làm cho một trong những ngươì nhỏ bé này là con làm cho chính Thày”(Mt 25,40). Thánh Gioan còn viết:”Nếu ai nói”Tôi yêu Thiên Chúa”mà ghét anh em, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu anh em mà họ thấy được thì không thể yêu Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1Jn 4,20). Vậy chúng ta có thể yêu Chúa qua các việc bác ái cụ thể. Chúa Giêsu đã tỏ lòng thương xót của Chúa Cha đối với những người có tội bị xã hội loại trừ và chỉ trích, cũng như người nghèo khổ. Chúa chấp nhận mọi ngươì là con cái Thiên Chúa, gồm người thu thuế, người đàn bà ngoại tình, người đui mù què quặt, kẻ phong cùi…Vì thế, đức ái kitô giáo là theo chân Chúa Giêsu loan báo và thực hiện vô điều kiện tình yêu củaThiên Chúa đối với những người đau khổ dưới mọi hình thức đang sống bên cạnh chúng ta. Chúa nói:”Người ta sẽ nhận biết các con là môn đệ Thày nếu các con yêu mến nhau”(Jn 13,35)

Xã hội Việt Nam hôm nay, mức sống chênh lệch giữa người giầu và người nghèo còn quá cao. Quanh chúng ta, còn biết bao người thiếu thốn những nhu cầu tối thiểu hoặc những dịch vụ căn bản như nhà ở, thuốc men, giáo dục, cơm ăn, quần áo….Chúa dạy con cái Chúa yêu thương người lân cận như chính mình. Yêu thương là trung tâm, là chu toàn và là toàn bộ lề luật như thánh Phaolô qủa quyết:”Vì tất cả lề luật được nên trọn trong điều duy nhất là: ngươi phải yêu người thân cận như chính mình”(Gal 5,14)

Tôi chân thành cám ơn các nỗ lực và phục vụ của những ai đã hoặc sẽ công khai hay âm thầm thực hành lòng mến Chúa nơi tha nhân; lời cầu xin của tôi là”cho những người được Chúa Cha yêu mến, và được dành riêng cho Đức Giêsu Kitô, được tràn đầy lòng thương xót, sự bình an và tình thương”(Jd 1,1-2)

Lm Giuse Đinh Huy Hưởng
Quỹ Bác Ai Du Sinh
112/10 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp HCM, VN
ĐT: +84.8.3589.0227 - DĐ: +84.91.316.8299
E mail: josephhuong@gmail.com