BAN HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO HẠT HƯNG YÊN HỌC HỎI CHỈ NAM GIÁO PHẬN THÁI BÌNH

Giáo phận Thái Bình đang trong chương trình các ban hội đồng mục vụ toàn giáo phận học hỏi chỉ nam của giáo phận. Sáng nay 21/04/2010, tại giáo xứ Đan Chàng – giáo xứ trung tâm của hạt Hưng Yên, các đại biểu thuộc 62 giáo họ, 21 giáo xứ, giáo hạt Hưng Yên tham dự buổi hội thảo, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình.

Giáo hạt Hưng Yên là một giáo hạt xa xôi, tuyến đầu của địa phận Thái Bình, giáo họ xa nhất như giáo họ Hoàng Trạch, xứ An Vỹ cách Tòa giám mục khoảng 100 km. Trong giáo hạt hiện nay có 12 linh mục đang làm mục vụ tại các giáo xứ, giáo họ, trong đó Cha G.B. Đỗ Bá Dương là hạt trưởng. Tuy xa xôi, nhưng trong buổi hội thảo sáng nay các đại biểu cũng có mặt khá đông (175 đại biểu), trong đó có 50 đại biểu là nữ giới. Buổi hội thảo hôm nay diễn ra thật sôi nổi. Sau khi nghe Đức cha chủ tọa trình bày hết phần một của chương trình, các đại biểu đặt nhiều câu hỏi mong Đức cha giải đáp; chẳng hạn đại biểu xứ Đức Ninh hỏi về danh từ “hội đồng mục vụ”. Đại biểu khác xin bề trên giáo phận dành ưu tiên cho giáo hạt Hưng Yên có thêm linh mục về coi sóc và làm mục vụ cho cộng đoàn. Sau khi nghe thuyết trình phần hai, nhiều đại biểu khác hỏi về vai trò, nhiệm vụ và cách thức lựa chọn những ứng cử viên ra lãnh trách nhiệm lãnh đạo giáo xứ, giáo họ mình.

Hết phần giải đáp thắc mắc, cộng đoàn cùng sốt sáng tham dự thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho các vị ban hội đồng mục vụ, những người đã lìa thế và những người đang ngày đêm bên các cha xứ xây dựng đời sống đức tin cũng như mọi sinh hoạt của giáo xứ. Trong thánh lễ, Đức cha biểu dương tinh thần hi sinh, những công lao đóng góp cách nhiệt thành và âm thầm của những người thợ làm vườn nho cho Chúa. Đức cha ví họ như những ngôi nhà cao tầng đẹp đẽ, nhưng để ngôi nhà đó đứng vững được thì cần biết bao chiếc cọc được chôn vùi dưới móng để nó gánh đỡ cả tòa nhà qua bao ngày tháng, bất chấp mưa sa bão táp trong đời.

Trước khi nhận phép lành cuối thánh lễ, cha G.B. Dương, chánh xứ Đan Chàng, hạt trưởng giáo hạt Hưng Yên có đôi lời cám ơn Đức cha đã dành thời gian đến chia sẻ với đoàn chiên xa xôi hôm nay. Đồng thời, trong vai trò người tổ chức, cha nói lời cám ơn các đại biểu đã vì lòng yêu mến Giáo Hội nói chung, giáo phận nói riêng, đến nơi đây giao lưu và tham gia học hỏi chương trình bổ ích và ý nghĩa này.