Tổng Giáo Phận Adelaide, South Australia Rước Kiệu Kính Đức Mẹ trong Tháng Hoa

TGP Adelaide, Nam Úc có lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt, nên khởi sự gần 100 năm nay, từ các Đức Tổng Giám Mục tiền nhiệm cũng như đương nhiệm, hàng năm đều tổ chức rước kiệu cho toàn Tổng Giáo Phận trong tháng 5 để tôn vinh Mẹ Maria

Chiều Chúa Nhật ngày 16 tháng 5, thời tiết Nam Úc trở nên rất đẹp, khoảng 20 độ C, bầu trời trong sáng và nắng ấm.

Khoảng 01 giờ chiều, các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc, với cờ hiệu tên tay đã lũ lượt kéo nhau đến tập trung trong công viên South Park Land, phía nam của trung tâm thành phố Adelaide, thủ phủ tiểu bang Nam Úc, để tham dự cuộc rước kiệu tháng hoa kính Mẹ Maria và lần chuỗi hương hồng.

Có khoảng trên 2,000 tín hữu, sắp hàng lũ lượt theo từng giáo xứ, từng cộng đồng nối nhau đi rước theo Kiệu Mẹ Maria với những bộ quốc phục, của nhiều quốc gia với những màu sắc rực rỡ. Cộng Đồng Việt Nam, các bô lão khăn đóng, áo dài. Riêng huynh đoàn Dòng Ba Đa Minh Toma Đệ các hội đã mặc áo Dòng màu trắng cũng rất nổi.

Xem hình ở đây. To see the photos, click here

Đúng 2 giờ 15 chiều, đoàn rước kiệu bắt đầu di chuyển, mọi người từ từ theo sau, đi trên lộ trình vòng đai công viên dài gần 2 cây số, tiến về khán đài giữa công viên, để cung nghinh Mẹ và chầu Thánh Thể.

Thánh Giá Nến Cao dẫn đầu đoàn rước, theo sau Thánh Giá là phụng đoàn, kế đến là các vị giám mục đương nhiệm và hưu trí, gồm có: ĐTGM Philip Wilson, đương kim TGM giáo phận Adelaide, ĐTGM Leonard Faulkner cựu TGM Adelaide, Đức Ông David Cappo tổng đại diện giáo phận và một số linh mục, nam nữ tu sĩ và ban mục vụ đang phục vụ trong Tổng Giáo Phận.

Theo sau các vị Giám Mục là các giáo xứ, các cộng đồng sắc tộc, do các vị linh mục quản nhiệm và tuyên úy từng giáo xứ dẫn đầu. Lần lượt nối đuôi nhau đi theo thứ tự tên của các giáo xứ, theo thứ tự, bắt đầu từ vần A đến Z. Cộng Đồng Việt Nam vần V đầu, nên phải đi gần sau cùng.

Đoàn rước vừa đi, vừa vừa lần chuỗi, chân bước đều, tay lần hạt. Đại diện các Cộng Đồng sắc tộc được lên khán đài xướng một chục kinh Kính Mừng theo ngôn ngữ riêng của mình và đoàn rước đọc kinh Thánh Maria bằng tiếng Anh.

Trên quãng đường rước kiệu, được phân chia khoảng cách làm 5 cột mốc, với 5 hoạt cảnh suy gẫm tràng chuỗi Mân Côi do các giáo xứ và các Cộng Đồng diễn nguyện.

Cộng Đồng Việt Nam chặng đầu tiên, hoạt cảnh Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai, theo ngắm thứ nhất Mùa Vui được 2 em thiếu nhi rất dễ thương trong đội junior Legio Mariae của Cộng Đồng đóng vai Thiên Thần và Đức Mẹ.

Đoàn rước nhìn xa giống như một con rồng uốn mình cong cong, trên lưng đầy vẩy gai với nhiếu màu sắc của các trang phục và cờ hiệu.

Khi kiệu Đức Mẹ được an vị trên khán đài. Thì giờ chầu Thánh Thể bắt đầu được cử hành và cầu nguyện do ĐTGM Philip Wilson chủ sự.

Trong giờ chầu phép lành, Đức Ông David Cappo thuyết giảng. Sau phần thuyết giảng ĐTGM Philip Wilson cung nghinh Mình Thánh Chúa và cầu nguyện kết thúc.

Sau đó Ngài cảm ơn các tín hữu, các giáo xứ, các Cộng Đồng sắc tộc trong toàn tổng giáo phận đã qui tụ về Adelaide tham dự rước kiệu. Có những giáo xứ ở cách xa thành phố Adelaide gần 400 cây số, cũng rủ nhau về tham dự cuộc rước.

Các em học sinh trường Christian’s Brother college phụ trách khiêng kiệu.

Chấm dứt cuộc rước, mọi người ra về trong hân hoan và vui vẻ, với một buổi chiều nắng ấm tuyệt đẹp bên cạnh Mẹ Maria.

Theo tin chính xác của Toà Tổng Giám Mục cho biết. ĐTGM Philip Wilson của TGP Adelaide vừa được tái đắc cử chức vụ chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Châu nhiệm kỳ II, sau khi Ngài đã hoàn tất nhiệm kỳ I, thời hạn 4 năm.

Ngài cho biết đây là nhiệm kỳ cuối cùng trong chức vụ chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Châu của Ngài. “That’s enough, no more” He said.