Lời chào mừng khai mạc Đại Hội Công Giáo Việt Nam 2010 tại Aschaffenburg
của Đức Ông Antôn Huỳnh Văn Lộ, đại diện Tuyên Uý đoàn


Tôi xin chân thành chào mừng Quý Vị tham dự Đại Hội Công Giáo Việt Nam tại Đức năm 2010.

Ðặc biệt con xin chào mừng:
- Ðức Cha Cosma Hoàng Văn Ðạt, giám mục Bắc Ninh. Chúng con rất vui mừng tiếp đón Ðức Cha đến với Cộng Ðồng CGVN tại Ðức. Ðây là niềm vinh dự lớn lao khi một Giám Mục từ quê hương đến với chúng con.
Con đã xin phép với Ðức Giám Mục Würzburg về sự hiện diện của Ðức Cha trong những ngày đại hội. Ngài vui mừng khi biết Ðức Cha đến dâng lễ và mang đến cho chúng con những của ăn tinh thần, Ngài xin gởi lời chào chân thành đến Ðức Cha và cầu chúc Ðức Cha cùng tất cả anh chị em công giáo Việt Nam tràn đầy phúc lành của Chúa và niềm vui trong đức tin.
- Con chào mừng Quý Cha khách đến từ các nước, Quý Cha và quý tu sĩ Việt Nam tại Ðức, đặc biệt Cha Phêrô Nguyễn Trọng Quý - Cha đã giúp liên lạc với Ðức Cha Cosma để Ðức Cha có thể đến với Ðại Hội.
- Con chào mừng Quý Cha Tuyên Úy Việt Nam tại Đức

Tôi xin chào mừng:
- Ban Chấp Hành LÐCGVN tại Đức.
- Ban Tổ Chức Đại Hội,
- Quý vị trong Ban Tư Vấn
- Quý Ban Đại Diện các Cộng Đoàn CGVN trên toàn nước Đức.

Tôi xin chào mừng:
- Anh Chị Em đến từ các nước.
- Anh Chị Em CGVN và các hội đoàn CGVN tại Đức.
- Các Bạn Trẻ thân mến
- Cha chào mừng các thiếu nhi thân mến.

Liebe Jugendliche und liebe Kinder, ich begrüße euch ganz herzlich. Ihr seid sehr wichtig für die Zukunft der vietnamesischen Gemeinden in Deutschland und für die Kirche.

Qua bí tích rửa tội nhất là qua Bí tích thêm sức, người tín hữu chúng ta lãnh nhận dồi dào ơn ÐCTT để làm chứng cho Chúa Kitô là Ðường, là sự Thật và là sự Sống bằng việc đem Chúa đến với tất cả mọi người. Chúng ta chỉ có thể làm chứng thật sự cho Chúa Kitô, cho niềm tin, khi chúng ta sống theo ba đặc tính trên của Chúa Giêsu. Khi nói và hành động theo sự thật, trong sự thật và cho sự thật, chúng ta mới sống đích thực sự thật và làm chứng cho Chúa Kitô là Sự Thật. Lúc đó chúng ta mới đi đúng đường, đi theo con đường ngay chính mà Chúa Giêsu là Ðường đã nêu gương cho chúng ta. Khi đi đúng đường, chúng ta mới đạt, mới có sự sống mà Chúa Giêsu hứa ban cho những ai theo Ngài. Chúng ta không thể có được sự sống dồi dào, khi chúng ta đi sai đường. Và chúng ta sẽ đi sai đường khi không hành động theo sự thật, khi đi ngược lại sự thật và chối bỏ sự thật.

Năm Thánh mà người công giáo đang mừng tại quê hương và tại những nơi có cộng đoàn công giáo Việt Nam ở hải ngoại cho chúng ta cơ hội điều chỉnh con đường đang đi khi có những sai trái, qua sự sám hối những lỗi lầm giúp hưởng ơn toàn xá, đặc biệt là trong giờ Chầu Thánh Thể trưa mai tại Thánh Ðường Laurentius ở gần đây. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đến cải hóa và đổi mới tâm hồn mỗi người, để chúng ta có được sự sống vĩnh cửu khi đi trên con đường ngay chính để làm chứng cho Chúa Giêsu là sự thật trong một thời đại mà sự thật không còn được mọi người quý trọng.

Nhân dịp nầy tôi xin nói lên đôi lời về việc Ðức Thánh Cha Bênêđictô XVI qua giáo quyền tại đây ban cho tôi tước vị Ðức Ông vào cuối năm 2009. Với cử chỉ trên các giám mục liên hệ muốn thể hiện lòng ưu ái đối với Cộng Ðồng Công Giáo, các linh mục tu sĩ Việt Nam tại Ðức và cá nhân tôi như là một khích lệ khi thấy việc sống đức tin rất tốt đẹp của người Việt tại Ðức.

Tôi nhận tước vị trên trong tâm tình mừng vui và tri ân. Mừng vui khi thấy giáo quyền tại đây phấn khởi về chứng tá đức tin của người công giáo Việt Nam. Tri ân đối với bề trên, tri ân đối với các Cha, các tu sĩ cùng Cộng Ðồng Dân Chúa Việt Nam tại Ðức đã đóng góp cho việc trao ban tước vị này. Linh mục tu sĩ đã tích cực dấn thân trong sứ vụ lãnh nhận, anh chị em tín hữu sống đạo tốt, nhờ vậy được sự quý mến của giáo quyền địa phương.

Tôi ước mong tất cả chúng ta sẽ can đảm tiếp tục duy trì những truyền thống sống đạo tốt đẹp mang theo đến đây và sẵn sàng tiếp nhận những điều hay của Giáo Hội địa phương.

Chúng ta cầu nguyện cho nhau, nhất là trong dịp mừng lễ Chúa Thánh Thần, xin Chúa Thánh Thần ban dồi dào ân sủng của Ngài trên chúng ta.