LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2009 – 2010 CỦA TRƯỜNG KHUYẾT TẬT THANH TÂM

Vẫn trao phó mái trường thân yêu dưới sự bảo trợ hết sức đặc biệt của Thánh Cả Giuse nên trường khuyết Tật Thanh Tâm đã chọn ngày thứ Tư, 26 tháng 5 năm 2010 cho buổi lễ tổng kết năm học của trường. Buổi Lễ tổng kết diễn ra hết sức giản đơn nhưng thắm đượm tình người.

Xem hình tổng kết niên học

Đúng 8 giờ, buổi lễ được bắt đầu ngay tại khu nhà chơi của các trẻ khuyết tật.

Sau khi nghe tổng kết sơ lược của giáo viên đại diện trường về năm học vừa qua thì linh mục đặc trách giáo điểm truyền giáo An Thới Đông - Phanxicô Atxidi Hoàng Minh Đức, Dòng Chúa Cứu Thế - có đôi lời phát biểu. Cha đặc trách đã ghi nhận cũng như thông báo cho quý phụ huynh biết những biến chuyển mới của trường từ việc trang bị tốt hơn về cơ sở vật chất cũng như nghiệp vụ. Cha cho biết từ giữa năm học vừa qua, Nhà Trường đã hỗ trợ cho các giáo viên của Trường nâng cao về chuyên môn để phục vụ một cách tốt nhất cho các em kém may mắn. Trước khi kết thúc, Cha đặc trách mời gọi sự cộng tác, sự quan tâm hơn nữa từ phía phụ huynh nhằm đào tạo các em một cách tốt hơn nữa …

Sau phần phát biểu của Cha đặc trách là lời cảm ơn của đại diện phụ huynh học sinh. Phụ huynh cảm ơn Nhà Trường đã cưu mang những mảnh đời kém may mắn. Phụ huynh cũng nói lên hoàn cảnh hết sức khó khăn của họ vì đã nghèo mà còn lại cưu mang những trẻ khiếm khuyết như thế này. ..

Buổi Lễ tổng kết hôm nay được trọn vẹn, được vui hơn đó chính là những tiếc mục như múa Đội kèn tí hon, Áo dài thướt tha … do chính các cô giáo cũng như các em học sinh khuyết tật biểu diễn. Trong khi thưởng thức văn nghệ thì phụ huynh cũng như các em thưởng thức những ly trà đá, những ly nước tắc và những chiếc bánh ngọt đượm thắm tình người nơi vùng đất nghèo biển mặn mang tên Cần Giờ. Thầy, trò và Ban Giám Hiệu trường Thanh Tâm cảm thấy hài lòng với những nỗ lực của tập thể giáo viên nhân viên của trường dẫu rằng còn một vài hạn chế. Ở vùng nghèo biển mặn mà được chăm sóc như thế cũng là niềm an ủi cho công việc truyền giáo, cho công việc chăm sóc những mảnh đời bất hạnh rồi.

Trước lúc chia tay, Cha Đặc trách giáo điểm An Thới Đông đã tận tay gửi đến từng em một một món quà hết sức dễ thương đó là những chiếc gấu bông xanh xanh đỏ đỏ và những phần đồ chơi. Những chiếc gấu bông, những phần đồ chơi được góp nhặt từ nhiều tấm lòng thơm thảo.

Tiếng chuông vào lớp của trường Thanh Tâm hôm nay tạm nghỉ một thời gian để chào mừng năm học mới.

Thầy, trò và đặc biệt Ban Giám Hiệu Trường đứng đầu là linh mục Đặc trách P.A. Hoàng Minh Đức không quên tạ ơn Chúa, Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse và Thánh Giêrađô - bổn mạng trường - cùng tất cả, tất cả quý vị ân nhân xa gần đã nâng đỡ cho những mảnh đời may mắn suốt thời gian qua. Trường Thanh Tâm lại tiếp tục mở bàn tay ra đón nhận những tấm lòng thơm thảo để có một chút gì đó để bù đắp lại cho những mảnh đời kém may mắn ở vùng đất nghèo An Thới Đông này.