Danh ca Andrea Bocelli nói thông điệp của ông là chống phá thai và phò sinh

ROMA, Ý ngày 20/06/2010 -12:01AM theo tin Thông Tấn Xã CNA- để tiếp nối bộ phim vidéo nổi tiếng trong đó danh ca Andrea Bocelli đã kể lại cho mọi người nghe rằng ông biết ơn mẹ của ông suốt đời vì cụ bà đã cương quyết không chịu nghe lời khuyên của các bác sĩ thuở ấy để phá thai. Mặc cho người ta nghĩ sao cũng được, mẹ của ông cương quyết giữ lại bào thai. Bào thai đã có thể bị hủy diệt ấy đã được mẹ hiền giữ lại và đã sinh ra chính là danh ca nổi tiếng của Ý và thế giới hôm nay: đó chính là ông: là ca sĩ opera Andrea Bocelli.

Danh ca Bocelli nói rằng ông không muốn lời chứng thực cá nhân về cuộc đời của ông chỉ dùng để chống lại chuyện phá thai nhưng cũng còn được coi như là một bằng chứng để ủng hộ sự sống của con người- là phò sinh.

"Bởi vì niềm tin mãnh liệt cá nhân của tôi với tư cách là một tín hữu Công giáo sùng đạo và thuần thành, không những tôi phải chống lại những gì gọi là sự dữ và xấu xa mà tôi còn phải chiến đấu cả cho những điều tốt đẹp nữa-tôi là người bênh vực và bảo vệ sự sống của con người." danh ca Bocelli đã tuyên bố với Nhật Báo Il Foglio của Nước Ý như vậy.

Bocelli nói là ông đã muốn bộ phim vidéo của ông " giúp đỡ, an uỉ những ai đang ở trong những tình cảnh khó khăn và nghiệt ngã và những người nào trong cô đơn khốn khổ sẽ cảm nghiệm được rằng họ không lẻ loi và bất hạnh đâu. Đời là bể khổ, đời sao qúa nghiệt ngã, nhưng dẫu cho khó khăn đến mấy-chúng ta cần phải bình tĩnh để lắng nghe, chúng ta cần phải mở tai, mở rộng lòng trí để lắng nghe" như một sự ân cần cảm thông và giúp đỡ chân thực.

Bocelli nói rằng sau khi bộ phim video về cuộc đời ông được phát hành ông đã rất ngạc nhiên bởi rất nhiều cú điện thoại gọi đến cho ông. "Tôi đã nói về việc vì sao tôi đã được sinh ra đời trong một thông điệp phim video cách đây một năm rưỡi đã được gởi cho Linh Mục Richard Frechette, là một vị Thừa Sai hiện đang làm việc và giúp đỡ cho các trẻ em tại Haiti. Danh ca Andrea Bocelli nói rằng cuộc đời và các công việc của Linh Mục Richard Frechette đã và đang thực hiện rất xứng đáng là đề tài để viết thành một quyển sách ca ngợi Linh Mục Richard Frechette. Vì vậy tôi đã tổ chức một buổi hoà nhạc và trình diễn văn nghệ đặc biệt để có tiền giúp Linh Mục Richard Frechette xây dựng dự án Ngôi Nhà của Các Thiên Thần. Linh Mục Frechette yêu cầu tôi phát biểu một đôi lời mang lại Hy Vọng cho các bà mẹ trẻ bất đắc dĩ hay những bà mẹ mang thai trong những tình trạng khó khăn và có thể sẽ phá thai. Và thế là tôi nhớ lại chính chuyện về cuộc đời tôi và tôi đã quyết định nói thật và kể về câu chuyện thực là tôi đã được sinh ra đời như thế nào!"

"Tôi đã làm như tôi đã nói, tôi nhớ lại, tôi hồi tưỏng lại và kể lại tất cả câu chuyện bí mật về cuộc đời tôi, về những cảm nghiệm một cuộc sống tràn đầy đau khổ và khó khăn thời tuổi trẻ của mẹ tôi.. . mà không xin phép mẹ hiền trước khi tiết lộ, nhưng mẹ tôi đã không rầy la quở mắng tôi điều gì. Tôi đã không chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả những chuyện ồn ào gây ra bởi những điều nói trên."

"Khi còn thơ bé, tôi rất ngây thơ đến độ khờ khạo và dễ xúc cảm. Tôi yêu âm nhạc ngay từ lúc mới được sinh ra đời. Mẹ tôi kể lại rằng hễ khi nào nghe một bài hát là tôi sẽ.. . la ầm lên, ngay cả khi bài hát đó vang dội lại từ một căn phòng đã có vách ngăn hẳn hòi với phòng sinh ra tôi ở trong bệnh viện. Đầu tôi lập tức nghiêng về phía nơi phát ra âm nhạc và tôi vểnh tai lên nghe với vẻ sung sướng hân hoan lộ rõ trên nét mặt.

Cùng với Placid Domingo, Pavarotti-Andrea Bocelli là những danh ca không chỉ tại Ý mà tài năng của họ còn chói sáng trên khắp Châu Âu và thế giới, đặc biệt qua những buổi trình diễn hoà nhạc gây qũy từ thiện. Nếu qúy đấng bậc và đồng bào muốn thưởng thức miễn phí, xin mời vào http://www.YouTube.com trong ô Search chỉ việc đánh tên Andrea Bocelli vào.