Beaverton, OR - Trong tâm tình Tri ân Tình Chúa – Cảm mến Tình Người vào lúc 10 giờ sáng thứ bảy ngày 26/06/2010 thánh lễ tạ ơn được tổ chức tại cơ sở Hội Dòng dưới sự chủ sự của Đức Tổng Giám Mục Portland và các Cha Việt Nam trong Tổng Giáo Phận. Về phía quan khách có sự hiện diện của bà Chưởng Ấn, Sơ Bề trên Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt và quảng trên dưới 200 giáo dân, ân nhân, bạn hữu của Hội Dòng.

Mở đầu, một đại diện của Dòng nói lên lời tri ân đến Đức Tổng Giám Mục, quí Cha, quí Sơ và toàn thể ân nhân, bạn hữu và những người hiện hiện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đồng thời ghi lại những thành quả mà Hội Dòng đã đạt được cạnh những khó khăn, gian nan đã gặp phải, thế nhưng, với niềm tin tín thác vào Thiên Chúa tất cả đều vượt qua.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám Mục khen ngợi sự đóng góp của Hội Dòng trong công việc Giáo Dục và công tác xã hội. Ngài cũng khuyến khích các chị hãy nhìn vào cây thánh giá nơi Đức Kitô đã bị đóng đinh và bị treo lên, với cái nhìn của con người đời đây là một sự nhục nhã, thế nhưng với niềm tin của người Kitô hữu đó chính là sự vinh quang của Thiên Chúa và là ơn cứu độ của nhân loại, Ngài khuyến khích các Chị hãy theo gương thày chí thánh Giêsu và ngước nhìn lên cây thánh giá mà cầu nguyện khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống. Ngài mời gọi mỗi người giáo dân hãy giúp đỡ bằng cách cầu nguyện, nâng đỡ trong tinh thần yêu thương ngõ hầu trong tương lai ơn gọi của Hội Dòng sẽ đón nhận nhiều thiếu nữ dâng mình cho Chúa.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 11giơ30 cùng ngày, sau đó có bữa cơm trưa do Hội Dòng khoản đãi. Được biết Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm tại Beaverton, Oregon thành lập năm 2000, hiện nay có 07 Sơ và một em đang tìm hiểu ơn gọi. Các Sơ đang phụ trách giáo lý, ca đòan cho 03 Cộng Đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc tại Beaverton, Cộng đòan Tigard và Cộng đòan Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ tại North Portland.