Sáng ngày 30.6.2010, giáo xứ Phước An, hạt Hàm Tân, Phan Thiết rộn ràng niềm vui chào đón Linh mục Tân Quản Xứ. Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh, vị linh mục trẻ nhất Giáo phận, đã được Đức Giám Mục GP Giuse Vũ Duy Thống bổ nhiệm về làm quản xứ giáo xứ Phước An. Cùng hiệp dâng thánh lễ và chung vui với giáo xứ Phước An, với cha Phêrô trong ngày nhận nhiệm sở mới có quý linh mục Hạt trưởng, 25 linh mục, quý tu sĩ và HĐMV những giáo xứ cha Phêrô đã phục vụ như Hiệp An, Thuận Nghĩa, Rạng, Ladày, Đakim 1& 2.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse ưu ái giới thiệu cha Tân Quản Xứ Phước An như là “linh mục trẻ nhất Giáo phận”. Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh (trước đây bà con giáo dân thường gọi cách thân thương là thầy Sáu Linh) sinh năm 1968, cha vừa tròn một tháng được thụ phong linh mục (ngày 01.6.2010). Tên “Châu Linh” được Đức Cha giải nghĩa là “linh hồn quý giá”. Ngài viện lời Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ rằng: Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào ích gì! Để nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Phước An hãy biết quý trọng cha sở của mình. Bằng sự yêu thương, cộng tác và hiệp thông của HĐMV Giáo xứ và toàn thể anh chị em giáo dân với cha Tân Quản xứ, chắc chắn Phước An sẽ ngày càng tiến nhanh trên cả hai bình diện đời sống đạo đức và đời sống vật chất. Ngài cầu chúc cho giáo xứ đầy tràn “Phước Hạnh và An Bình”.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng với tâm tình tạ ơn của giáo xứ và linh mục Tân Quản xứ. Trong bài giảng, từ Tin Mừng thánh Luca, Đức Cha Giuse giảng giải về Tín điều Mẹ Lên Trời, được Giáo Hội công bố ngày 01/11/1950, là đạt điểm hy vọng và đạt điểm vinh quang, như là phao cứu sinh cho nhân loại, trong bối cảnh thế giới đang chịu hậu quả nặng nề của hai cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc.

Sau phần hiệp lễ, Vị Đại diện Giáo xứ Phước An với giọng xúc động, dâng tâm tình tri ân đến lên Đức Cha Giuse đã cắt đặt cho giáo xứ một chủ chăn mới. Với tất cả sự trẻ trung và căng đầy nhiệt huyết phục vụ chắc chắn cha Tân quản xứ sẽ thổi một sức sống mới cho giáo xứ. Vị đại diện cám ơn sự hiện diện hiệp thông của quý linh mục, quý nam nữ tu sĩ, quý HĐMV giáo xứ bạn và quan khách. Cách riêng với cha cựu Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Soi cũng hiện diện, giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân vì những gì cha đã dành cho giáo xứ khi còn trách nhiệm. Với cha Tân Quản xứ, Giáo xứ có bày tỏ sự hân hoan với lời chào mừng long trọng và sau đó trình bày đôi nét về tình hình giáo xứ hiện thời. Hội Đồng Mục Vụ Gx Phước An hứa sẽ hết lòng cộng tác với cha Tân quản xứ trong việc điều hành và xây dựng giáo xứ.

Với sự khiêm tốn, cha Phêrô sau những lời cám ơn Đức cha và cộng đoàn đã bộc bạch tâm tình của mình với giáo dân Phước An. Cha nói “Tôi chỉ là người bé nhỏ đến sau, và được thừa hưởng những gia sản thiêng liêng quý giá của thế hệ cha ông và nhất là của quý cha tiền nhiệm đã dày công vun đắp nên tôi vô cùng biết ơn. Từ hôm nay, tôi là mục tử của anh chị em- một mục tử xuất thân từ chân lấm tay bùn” nên hiểu thế nào là “một hạt lúa vàng chín giọt mồ hôi”. Tôi rất thông cảm và xin được chia sẻ cuộc sống lao công với anh chị em. Nhưng trên hết, tôi muốn là một mục tử theo Đức Kitô để phục vụ anh chị em trong tính mến và lòng nhân ái”.

Được biết, giáo xứ Phước An khởi đầu với một số bà con giáo dân di cư gốc Vinh do cha Gian Baotixita Trần Ngọc Thủy dẫn dắt đến thành lập giáo xứ Phước An năm 1965. Hiện nay giáo xứ có 400 hộ gia đình với 1730 nhân khẩu. Dù sống ở trung tâm thị xã nhưng nghề nghiệp chính của phần đông bà con là làm nông nghiệp. Thu nhập kinh tế đa phần là trung bình. Điểm nổi bật của giáo xứ đó là đời sống đạo, sự kiên định trong đức tin trong suốt 45 năm với bao biến cố thăng trầm. Nhất là khoảng thời gian 17 năm vì hoàn cảnh phải vắng bóng chủ chăn nhưng đời sống đạo của giáo xứ vẫn không hề bị xao lãng.

Hôm nay, lịch sử của Phước An sẽ thêm một trang mới với sự hiện diện của cha Tân Quản xứ Phêrô Nguyễn Châu Linh, vị chủ chăn thứ 11 của giáo xứ.