Huynh Trưởng Cụm Hàm Thượng, GP Phan Thiết Dự Trại Hè Sống Năm Thánh

Trong hai ngày 2&3.7.2010, hội trại huấn luyện và giao lưu của các Huynh trưởng và Dự trưởng cụm IV hạt Hàm Tân với chủ đề “Sống Năm Thánh” đã diễn ra tại Giáo xứ MẹFatima, Giáo phận Phan Thiết. Khoảng 220 Huynh, Dự trưởng các giáo xứ Thánh Linh, Mẹ Fatima, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Lên Trời, Châu Thủy, Đông Hà và Tân Châu đã về tham dự trại.

Xem hình trại hè Fatima

Đúng 7 giờ sáng ngày 2.7, nghi thức chào cờ đã chính thức khai mạc trại hè “ Sống Năm Thánh” dưới sự chủ trì của linh mục FX. Hồ Xuân Hùng, cha tuyên úy Giáo xứ Mẹ Fatima. Với kỹ năng thuần thục, chỉ sau chưa đến 1 tiếng đồng hồ, khu đất trại đã hiện lên những lều trại xinh xắn của từng xứ đoàn. Trong lần tập huấn này, các trại viên sẽ được học hỏi, chia sẻ 4 bài khóa với những đề tài thiết thực cho công tác của mình như: Huynh Trưởng Sống Năm Thánh 2010 (cha Xuân Hùng trình bày); Và các đề tài: Nghệ thuật chỉ huy, hoạt náo, sửa phạt và vô hiệu hóa phản kháng; Tâm lý tuổi ngành Thiếu; Hàng đội tự trị và nghiêm tập do các Trưởng Liên Đoàn Hàm Tân trình bày

Các trại viên đã có những giây phút sốt sắng để chiêm ngắm và cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong phần trò chơi vận động, tiếng reo cười động viên nhau vang dội khắp không gian Fatima khiến nhiều người trong ngoài giáo xứ cũng vui theo. 18g, mọi người tham dự thánh lễ. Tiếp đó là nghi thức Lửa Thiêng do Trưởng Tuấn phụ trách quản lửa. Trò chơi lớn lôi cuốn và hấp dẫn diễn ra lúc 2g sáng ngày 3.7. Chương trình cũng đưa các huynh, dự trưởng thêm yêu mến quê hương Việt qua những trò chơi dân gian vốn rất quen thuộc. Đặc biệt trong hội trại này, có 13 dự trưởng thuộc Giáo xứ Mẹ Fatima tuyên hứa để được chính thức trở thành Huynh trưởng phục vụ cho công tác của ngành. Theo nhận xét của Ban tổ chức thì hầu hết các trại viên đều tích cực giữ nghiêm luật trại và chương trình đề ra.

Trại hè Sống Năm Thánh kết thúc lúc 4g chiều, các trại viên chia tay nhau trong sự luyến tiếc. Rời đất trại, mỗi người mang trong lòng một sự quyết tâm mới đã được thắp lên từ ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần để thay đổi cuộc sống chính mình và phục vụ cộng đoàn tốt hơn. Hội trại là một cố gắng của các cha tuyên úy và những người đặc trách để tạo thêm cơ hội gặp gỡ, học hỏi và nhất là tạo niềm vui cho các huynh, dự trưởng trong mùa hè Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam.