ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ THANH ĐỨC

Chiều Thứ Bảy, 3/7/2010 Lễ Vọng Kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giám Mục Giáo phận đã về chủ sự thánh lễ mừng Quan Thầy của Giáo xứ Thanh Đức và ban Bí tích Thêm Sức cho 49 em Thiếu nhi Giáo xứ.

Cùng đồng tế với Ngài có Cha Quản xứ Bônaventura Mai Thái, Cha Phó Phaolô Trần Ngọc Hoàng và Cha Phó Văn phòng TGM JB.Trần Ngọc Tuyến.
Đông đúc Nam Nữ Tu sĩ, HĐGX và bà con Giáo dân sốt sắng tham dự Thánh lễ chiều nay được tổ chức trên khuôn viên Nhà thờ.

Xem hình ĐGM Đà Nẵng tại giáo xứ Thanh Đức

Đoàn rước với Thánh Giá đền hầu dẫn đầu tiến về lễ đài trong tiếng hát oai hùng vang vọng:

" Đây là đá ( đứng giữa trời ),
Mặc cho đại dương nổi sóng vang gầm.
Đây là đá ( chẳng chuyển rời ),
Mặc cho bão phong thổi réo ầm ầm.
Muôn đời đá này bền vững: Trơ gan cùng tuế nguyệt oai hùng !
Hội Thánh vinh quang xây trên đá này,
Trải bao phong sương nhưng không chuyển lay !
Phêrô là đá.
Sức hỏa ngục xô vào đều tan rã.
Từng qua các thế hệ Đức Tin càng vẻ vang,
Nay chúng con, đoàn chiên nguyện theo Thánh Tông đồ. .. "

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.
Các em nhận lãnh phép Thêm Sức với ánh nến trên tay cùng quỳ xuống đất với Đức Giám Mục để xin ơn Chúa Thánh Thần.
Cộng đoàn Phụng vụ hợp tiếng với Ca đoàn Tổng hợp cất lên bài Thánh ca " Thánh Thần, khấn xin ngự đến " làm cho không khí càng thêm thánh thiêng.

Rồi từng em một tiến lên quỳ trước Đấng Kế Vị các Thánh Tông Đồ tại Giáo phận để được Ngài xức dầu, chúc Bình an trong Bí tích Thêm Sức:
" Con hãy nhận lấy Ấn tín Ơn Chúa Thánh Thần - Amen,
Bình an của Chúa ở cùng con - Và ở cùng Cha ".

Cả cộng đoàn Phụng vụ, từ các Cha đồng tế, các Vú Bọ Đỡ Đầu, các bậc Phụ huynh và mọi người hiện diện đã hiệp ý cầu nguyện cho các em, đặc biệt trong phút giây này, và tất cả được mời gọi cùng các em gìn giữ Bảy Nguồn Ơn Chúa Thánh Linh vừa ban xuống để các em luôn mãi là những chứng nhân kiên vững và đích thực của Đức Kitô giữa trần gian...

Đáp từ sau khi Ông Chủ tịch HĐGX dâng lời tạ ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, cách riêng Ban Giảng viên Giáo Lý và Huynh Trưởng Hùng Tâm Dũng Chí đã dày công dạy dỗ để các em xứng đáng lãnh nhận phép Thêm Sức hôm nay, Đức Cha Giuse nói:

" Cha xin chúc mừng Quan Thầy Phêrô và Phaolô của Giáo xứ hôm nay.
- Như Cha Quản xứ đã nói trước Thánh lễ, Cha và cả Giáo phận đặt rất nhiều kỳ vọng trên Thanh Đức - là Giáo xứ lớn và vững mạnh bậc nhất của Giáo phận - và Cha rất bằng lòng với Giáo xứ của anh chị em. Tuy vậy, không thể đứng yên tại chỗ được. Đất nước càng phát triển, càng mở rộng cửa, chúng ta càng phải cảnh giác với bao điều tác hại từ đó tràn vào. Anh chị em hãy tích cực sống Đạo từ việc đọc kinh, dự Lễ... đến việc chú tâm khuyến khích con em và cả gia đình học hỏi Lời Chúa. Chúng ta hạnh phúc khi sống trong Giáo Hội Chúa Kitô. Được Lời Chúa soi dẫn, được Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng, được Hội Thánh là Mẹ Hiền nâng đỡ đùm bọc, chúng ta sẽ an tâm tiến bước trên đường trần thế...
- Cha ước mong cả Giáo xứ cùng góp tay xây dựng Phong trào Hùng Tâm Dũng Chí vừa được Cha Quản xứ cho tái sinh hoạt. Đây không chỉ là công việc của các anh chị Huynh Trưởng mà thôi...
- Việc học văn hóa là điều tốt. Nhưng hãy cẩn thận vì xã hội hiện nay việc dạy thêm học thêm tràn lan,quá tải..., làm cho các em bơ phờ và mất hết niềm vui tuổi thơ của mình. Hãy lo liệu sao để cân bằng việc học Văn hóa và Giáo Lý cho các em. Để hai chân của các em cân được cân bằng về trí thức và đạo đức, bước đi giữa đời không bị khập khểnh. Xã hội cần người tài không chỉ về bằng cấp mà còn rất cần con người có đạo đức nữa. ..
- Cha được tin Thanh Đức Hải Ngoại tiến hành Đại Hội tại Mỹ. Cha chúc lành và cầu mong Đại Hội thành công... "

Kết thúc Thánh lễ với Phép Lành của Đức Giám Mục Giáo phận.
Đức Cha, Quý Cha chụp hình lưu niệm với các em chịu Bí tích Thêm Sức và dự bữa cơm thân mật với Quý Soeurs, Ban Thường Vụ cùng Ban Giảng viên Giáo Lý Giáo xứ.

". .. Hồng ân Chúa quá vô biên,
Tình yêu thương Chúa diu hiền.
Đời con đây bé nhỏ thấp hèn,
Lấy gì để tạ ơn Chúa, Chúa ơi !. .. "