Melbourne - Vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 10 Tháng 7 Năm 2010 tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng cứu giúp ở Maidstone, một thánh lễ cầu nguyện và lạc quyên để giúp đỡ những người Thượng bị bệnh phong cùi và các em cô nhi tại Việt Nam, do Uỷ ban trợ giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam gọi tắt là CHILOV tổ chức.

Mời xem hình ảnh

Tuy thời tiết được dự báo là xấu và cảnh báo có gió mạnh, nhưng thánh lễ đã được cử hành trang trọng. “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chuá Trời…” Ca đoàn Cecilia với các ca viên trẻ đã mở đầu bài ca hiệp lễ thật sống động, lời ca thật nồng ấm yêu thương, thật gần gũi với ý nghiã cuả buổi lễ.

Buổi lễ do Linh mục tuyên uý cuả hội là Cha Philip Lê Văn Sơn chủ tế với các Linh Mục Giuse Đinh Thanh Bình SDB, và Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Toàn đồng tế. Ca đoàn Cecilia phụ trách phần thánh ca.

Mở đầu Thánh lễ, cha Philip Sơn Tuyên uý cuả hội đã cám ơn quý cha, quý giáo dân đã không ngại thời tiết gió rét đến cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và cảm tạ Thiên Chuá, cùng nhau trải lòng để cùng giúp đỡ những đồng bào kém may mắn hơn đang sống tại quê nhà.

Tin mừng do Linh mục Nguyễn Thanh Toàn nói về người đàn bà với niềm tin là chỉ xin đụng vào gấu áo Chuá cũng đã được chưã lành. Lại được Linh mục Giuse Đinh Thanh Bình với tài giảng thuyết, ngài đã đưa ra những câu chuyện mà mở đầu là về những người tỵ nạn Việt Nam cuả 30 năm trước đã được giúp đỡ như thế nào, để so sánh và kêu gọi lòng từ tâm cuả mỗi chúng ta hôm nay đối với anh em thiếu may mắn nơi quê nhà. Hãy sẵn lòng giúp đỡ như chính mình thể hiện tình yêu thương cuả Thiên Chuá đối với nhân loại, để sẵn sàng thưa cùng Chuá rằng: Lạy Chuá con đây, xin ngài hãy sai con đi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ban tổ chức đã trình chiếu một số hình ảnh cuả những người phong cùi nơi quê nhà và các em cô nhi đang sống trong khó khăn cần sự giúp đỡ và những hoạt động cuả CHILOV đã làm trong năm qua.

Sau lễ, mọi người được mời sang bên hội trường nhà xứ để cùng tham dự bưã ăn trưa nhẹ, xem văn nghệ thật đặc sắc do Ca đoàn Cecilia phụ trách, cùng những sinh hoạt gây quỹ giúp hội có tiền để giúp đỡ những người bạn kém may mắn ở quê nhà. Với bưã ăn văn nghệ và nhất là điệu muá cuả một cháu bé thật tuyệt vời. Trời muà Đông Melbourne như ấm lại, khi mọi người con Chuá bên nhau cùng hướng về một mục đích, giúp người.

Được biết, đây cũng là những thông lệ cuả ủy ban từ 10 năm qua, mỗi khi vào trung tuần Tháng 7, khi muà Đông giá ở Melbourne, cũng là lúc mà uỷ ban tổ chức thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện và lạc quyên giúp đỡ những đồng bào kém may mắn, hiện đang sống ở quê nhà, nơi rừng sâu với những căn bệnh hiểm nghèo, và những em nhỏ bơ vơ không nơi nương tưạ, uỷ ban đứng ra kêu gọi lòng từ tâm cuả mọi người bớt chút ít đồng quà, tấm bánh để gửi về giúp đỡ những đồng bào kém may mắn cuả mình.