Sa mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng cấp II Lên Đường IX đợt I tại Giáo Xứ Thánh Cẩm từ 7giờ ngày 31/07/2010 đến 17 giờ ngày 01/08/2010

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 31/07/2010, trước sự hiện diện của:

- Lm Gioakim Nguyễn Văn San, Chánh xứ Thánh Cẩm, Tuyên úy sa mạc

- Các Huấn luyện viên Liên đoàn,

Xem hình ảnh sa mạc lên đường

Lm Sa mạc Trưởng Phêrô Phan Khắc Triển chính thức khai mạc sa mạc Lên Đường IX.

Với Chủ đề “Lắng nghe Lời Chúa”, hơn 70 sa mạc sinh nhanh nhẹn bước vào Hành trình Sa mạc trong tinh thần tín thác, sẳn sàng học hỏi và trao đổi những kinh nghiệm mà các huấn luyện viên cũng như các huynh trưởng bạn chia sẻ.

Ngay bài khóa đầu tiên, các bạn đã thể hiện tinh thần học hỏi khi hăng say thảo luận và phát biểu những hiểu biết cá nhân. Cùng nhau các bạn tìm những phương thế mới, thích họp, giúp cho giờ giáo lý không gây nhàm chán cho các em. Làm cách nào để thu hút các em đến lớp giáo lý khi mà những trò chơi trên mạng luôn hấp dẫn.

Qua hai ngày sa mạc, tạm xa những bận rộn thường ngày, được sinh hoạt và sống với những người cùng chung chí hướng, qua những giây phút cầu nguyện và sưởi ấm bên Chúa Giêsu Thánh Thể, sa mạc sinh cảm nghiệm sâu xa hơn về sứ mạng của mình: Cộng tác với Chúa Thánh Thần xây dựng cho các em một đời sống thiêng liêng và huấn luyện các nhân đức cho các em. Chính vì thế, huynh trưởng phải luôn kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được Chúa soi dẫn trong công tác “ Dạy giáo lý “ là dạy những gì Chúa đã dạy và theo những phương pháp mà Chúa đã dùng để dạy dân chúng.

Cầu chúc cho các huynh trưởng luôn trung thành với sứ mệnh đã lãnh nhận, tổ chức lớp giáo lý sao cho sinh động hấp dẫn và vui tươi, để các em yêu thích và tự nguyện đến với lớp giáo lý, chứ không vì bị ép buộc “ học cho xong để được lãnh nhận các bí tích”

Nguyện xin Chúa Giêsu là Huynh trưởng tối cao của phong trào luôn chúc phúc và đồng hành với các bạn.