SA MẠC HUẤN LUYỆN THIẾU NHI THÁNH THỂ VƯƠN LÊN – MẠNH TIẾN

Dành cho Dự Trưởng và Ban Quản trị Đoàn Giáo hạt Ninh Thuận

Nhằm mục đích thống nhất về nội dung, hình thức tổ chức và sinh hoạt đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trong việc giáo dục đức tin cho thiếu nhi, trong khi dùng phương pháp phong trào TNTT hỗ trợ cho công tác giáo lý, linh mục Phêrô Lê Minh Cao, Tuyên úy TNTT Giáo phân Nha Trang, đã mời các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên TP HCM đến hỗ trợ tổ chức sa mạc huấn luyện huynh trưởng vào hai ngày 03&04/08/2010 tại Giáo xứ Quảng Thuận. Đây là sa mạc thứ 5, mà liên đòan Anrê Phú Yên hỗ trợ giáo phận bạn tổ chức.

Xem hình sa mạc huấn luyện Thiếu Nhi Thánh Thể tại Ninh Thuận

Vào lúc 21giờ ngày 02/03/2010, các huấn luyện viên Tp HCM lên đường… Trải qua cuộc hành trình dài giờ trong đêm tối, khi những tia nắng nhẹ bắt đầu chiếu sáng, đoàn được diễm phúc nhìn cảnh mặt trời mọc tại bãi biển Cà Ná. Xuống xe, hít thở bầu khí trong lành, đoàn chiêm ngưỡng kỳ công sáng tạo diệu kỳ của Thiên Chúa, tạ ơn Chúa vì một đêm yên lành đã qua, đồng thời dâng lên Chúa ngày mới cũng như sa mạc sắp diễn ra.

Tiếp tục hành trình, đến ngã ba Phan Rang, xe rẽ vào quốc lộ 27, trên tuyến đường Phan Rang- Đà lạt. Vì đường không được tốt mấy, mất hơn một giờ, xe mới đến huyện Ninh Sơn; cuối cùng đoàn thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy ngôi nhà thờ to lớn đặc sắc nét văn hóa Á đông của giáo xứ Quảng Thuận xuất hiện trên nền trời. Trước cổng, giáo xứ cũng đang tiếp đón các sa mạc sinh từ khắp nơi trong hạt tụ về.

Tái thành lập phong trào TNTT là một trong những quan tâm tâm hàng đầu của Đức Giám mục Nha Trang. Ngài đã đề cử linh mục Phêrô Lê Văn Cao, chánh xứ Quảng Thuận làm Tuyên úy Liên Đoàn TNTT của Giáo phận. Thao thức với sứ vụ mới, cha đã nhanh chóng tổ chức sa mạc nầy. Thời gian diễn ra sa mạc đúng vào những ngày đầu tháng 8, một tháng đặc biệt đối với giáo xứ đã chọn Đức Mẹ La Vang làm quan thầy, vì vậy đây cũng là thời điểm giáo xứ chuẩn bị đón các giáo xứ bạn về hành hương vào ngày 15/8/2010 sắp đến.

Sa mạc qui tụ gần 250 sa mạc sinh đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt Phan Rang. Thành phần rất đa dạng gồm các đội trưởng ngành Nghĩa sĩ, các dự trưởng (15, 16 tuổi) và các huynh trưởng đang sinh hoạt tại xứ đoàn(19-50 tuổi). Riêng các huynh trưởng trong ban quản trị đoàn sẽ được huấn luyện riêng, đào sâu về Tôn chỉ, mục đích của phong trào, chia sẻ và trao đổi các kinh nghiệm tổ chức, thành lập và duy trì đoàn cùng tìm ra những phương hướng mới cốt sao cho đoàn càng ngày càng thu hút các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được Ngài bảo ban dạy dỗ.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 03/08/2010, Sa mạc Vươn Lên I với chủ đề “Theo Đức Kitô “chính thức khai mạc sau lời tuyên bố của cha Sa mạc trưởng Phêrô Lê Minh Cao. Các sa mạc sinh biểu lộ niềmvui theo Đức Kitô qua bài hát kèm cử điệu: “Theo Giêsu dựng xây Nước Trời vì Ngài là Anh Sáng, là Sự Sống chứa chan hạnh phúc và bình an”

Tiếp theo, cha Hạt trưởng hạt Phan Rang, Giuse Võ Quí, đại diện Đức giám mục giáo phận Nha Trang gửi lời chào cha sa mạc trưởng, quí cha đồng hành, các anh chị huấn luyện viên, đặc biệt ngài bày tỏ niềm vui trước sự hiện diện đông đảo của các sa mạc sinh, thành phần chính của sa mạc. Ngài phát biểu về thành quả tốt mà phong trào TNTT đóng góp trong việc giáo dục thiếu nhi và mối quan tâm của Đức Giám mục đến việc thành lập phong trào TNTT. Vì bận công tác mục vụ, Đức Giám mục không thể đến thăm sa mạc nhưng ngài luôn quan tâm theo dõi và đồng hành với sa mạc bằng lời cầu nguyện của ngài.

Sa mạc kết thúc thật tốt đẹp nhờ sự tận tụy của các huấn luyện viên, các tiểu ban trong sa mạc, nhưng quan trọng hơn hết là do sự hăng say tích cực học tập của các sa mạc sinh dù thời tiết nắng nóng.

Cha Vùng trưởng Phêrô Nguyễn Đình Phiêu đã đến dâng thánh lễ tạ ơn bế mạc sa mạc. Ngài ước mong các sa mạc sinh noi gương thánh Gioan Maria Vianney mà hôm nay Giáo hội kính nhớ, luôn cầu nguyện và tín thác vào Chúa dẫu gặp khó khăn. Cầu nguyện để chiến thắng chính mình, để can đảm trung kiên dấn thân theo Chúa.

Sa mạc kết thúc vào lúc 17giờ ngày 04/08/2010

Nguyễn Xuân